Nước là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì sự sống của con người và đồng thời cũng là một tài nguyên thiên nhiên có sức mạnh không thể cản phá nổi. Có thể chúng ta yêu vẻ đẹp của những ngày mưa, những giọt mưa tí tách bên thềm lãng mạn, nhưng sẽ một ngày nước sẽ trở mặt với chúng ta như việc tạo ra những làn sóng thủy triều dâng cao có thể đè bẹp tất cả không thương tiếc.

Với game, nước lại xuất hiện với vai trò "gây khó khăn" cho các nhân vật game, oái ăm thay một bộ phận không nhỏ trong số đó lại không biết bơi và không thể bơi. Mặc dù việc học bơi khá tốn kém về thời gian và tiền bạc, nhưng đó không phải là lí do khiến 12 nhân vật game sau đây không có khả năng vẫy vùng trong nước. Hãy cùngGamethu.net tìm hiểu và khám phá vấn đề này.

1. Altair (Assassin’s Creed)

Altair là một sát thủ được đào tạo bài bản, và có khả năng trèo tường, ngã từ độ cao ngất ngưởng mà vẫn không chết. Anh có thể hạ gục những gã lực lưỡng, có trang bị súng mà không cần đổ mồ hôi. Mặc dù có những khả năng siêu phàm như thế, nhưng đây lại là nhân vật cực kì sợ nước tới nỗi chỉ cần bị chìm xuống biển, Altair đã có thể mất mạng ngay lập tức.

Lí do mà Altair không thể bơi cũng vì do nguồn gốc được sinh ra và lớn lên ở sa mạc. Ở trên những mảnh đất cằn cối, hoang tàn đó nước lại còn là một thứ khan hiếm và quý giá trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi sa mạc. Một lí do khác nữa là người châu Âu thời Trung cổ... rất lười tắm.

2. Cole Macgrath (Infamous)

Cole MacGrath được mệnh danh là "người điện". Nhân vật này có những cú bay lượn, đi băng băng trên dây không khác gì diễn viên xiếc. Đồng thời, anh có khả năng hấp thụ dòng điện để sử dụng làm năng lượng tấn công đối thủ.

Tuy nhiên, sẽ là một bất lợi lớn cho nhân vật siêu nhiên này nếu tiếp xúc với nước. Trong khi 70% cơ thể người là nước, thì người hùng điện này lại không thể tồn tại song song với nước.

3. Tommy Vercetti (GTA: Vice City)

Trong game, Tommy Vercetti xuất hiện là một người có khả năng lái trực thăng, là một tay súng cừ khôi, có thể hạ gục bất kì kẻ sát thủ nào. Với khả năng vượt mặt cảnh sát, anh ta còn là một sát thủ số 1, ông trùm dậy tiếng nhấtVice City.

Tuy nhiên, nhắc đến việc bơi lội, anh ta lại có vẻ là một người kị nước. Nổi bật với 80 gu thời trang "xuất thần", dĩ nhiên anh ta sẽ không muốn mái tóc và những bộ đồ hiệu của mình bị ướt.

4. Nathan Spencer (Bionic Commando)

Nathan Spencer là một người có khả năng bơi lội rất tuyệt đỉnh, được ví như là một con quái vật có thể lực phi thường. Tuy nhiên, anh ta lại thiếu may mắn khi gặp một sự cố mất cánh tay trái do một quả lựu đạn. Từ đó, anh đã thay thế nó bằng một cánh tay giả.

Dĩ nhiên, với hoàn cảnh lúc này của Nathan thì khó mà nhắc đến việc xuống hồ nước để cựa quẩy và thể hiện khả năng bơi lội thiên bẩm của mình nữa. Sự rắc rối của cánh tay sắt với khối lượng nặng có thể làm anh ta chết chìm.

5. Sonic (Sonic the Hedgehog)

Sonic là một nhân vật nổi tiếng với tốc độ chạy siêu phàm, nhanh hơn cả vận tốc âm thanh và có thể chạy trên mặt nước với tốc độ tối đa. Tuy nhiên Sonic lại là một người rất sợ nước, bởi khi chạy với tốc độ nhanh như cắt đó, cậu ta cần phải chuẩn bị và tăng cường tốc độ để tránh rơi xuống đại dương và chết chìm.

Không phải là vì Sonic lười học bơi mà là vì cậu ta quá bận rộn với những thí nghiệm thiết bị mới của tiến sĩ Eggman và cậu ta chẳng có thời gian để nghỉ ngơi. Nếu Sonic tập trung vào việc bơi, cậu ta sẽ phải nhường thời gian quý báu để giải cứu thế giới cho một anh hùng khác.

6. John Marston (Red Dead Redemption)

John Marston là một chàng cao bồi được sinh ra và lớn lên ở Old West. Ở tuổi 25 thời kì đó, John là một hình mẫu khá hoàn hảo với khả năng cưỡi ngựa, bắn súng với độ chuẩn xác chết người, và là một anh chàng nghiêm túc. Tuy nhiên, anh lại không thể bơi – một điều dễ dàng nhất trong cuộc sống hằng ngày mà một người thành công như anh lại không làm được.

Sở dĩ John không thể tiếp xúc với nước và bơi lội như những người bình thường bởi anh ta mắc phải một hội chứng mà hiếm người bị và nó đã cướp đi khả năng đó.

7. Ellie (The Last of Us)

Ellie là một nhân vật nữ đầy cá tính trong The Last of Us. Ban đầu, cô bé phải nhờ đến sự che chở của Joel khỏi sự đe dọa của Zombie cũng như những kẻ xấu khác. Nhưng thay vì sự yếu ớt, Ellie lại hoàn toàn có khả năng bảo vệ chính mình. Cô bé hỗ trợ Joel trong lúc chiến đấu và tâm trí bị giằng xé giữa việc sinh tồn và gánh nặng của cả nhân loại khi Ellie có thể đang giữ lời giải cho thảm họa toàn cầu.

Tuy nhiên, cô bé lại không biết bơi bởi cô được sinh ra trong thời kì đại dịch nấm đang hoành hành, và dù bé đến đâu, cô vẫn nhận thức được những hồ bơi nào sẽ an toàn cho tính mạng của cô. Thời điểm đó, bảo vệ tính mạng của chính mình là điều rất thiết thực và cần sự cảnh giác cao. Có thể vì thế mà Ellie không bao giờ tiếp cận với những hồ bơi đó.

8. Raz (Psychonauts)

Razputin Aquato là một nhân vật game có khả năng nắm bắt được những gì sẽ xảy ra trong cuộc đời của mỗi con người và được thừa hưởng một sức mạnh tâm linh đặc biệt. Dĩ nhiên cậu ta được sinh ra trong gia đình có truyền thống về tâm linh. Hằng ngày, cha cậu ta ép cậu ta luyện tập khả năng đó mặc dù cậu ta không hề muốn.

Tuy nhiên, mặc dù được thừa hưởng một năng lực siêu phàm như vậy nhưng Raz lại không thể bơi. Bởi cậu ta đã bị nguyền rủa theo một lời nguyền rằng cậu ta sẽ chết đuối khi bơi dưới nước.

9. The Incredible Hulk (The Incredible Hulk: Ultimate Destruction)

Hulk là một trong những con quái thú mạnh nhất ít có yếu điểm còn tồn tại. Mặc dù nó có thể bơi tự do trong dung nham nhưng lại không thể nán lại vài giây để chơi đùa hay thư giãn trong nước và đại dương.

Một nguyên do khá thực tế hiện nay có thể là do các chất phóng xạ, sự cố tràn dầu đều đổ ra biển, đại dương. Trong khi thính giác của Hulk đã phải chịu đựng những chất bức xạ, thì việc ngâm mình vào một chất lỏng đầy chất độc hại ở đại dương là điều không thể duy trì sự tồn tại của những chú quái vật màu xanh lá này.

10. Master Chief và Spartan (Halo)

Những chiến binh Spartan được đào tạo rất chuyên nghiệp và xuất sắc. Spartan sở hữu một sức mạnh khủng khiếp hơn bất cứ người bình thường nào và có thể bay nhảy liên tục mà không hề cảm thấy mệt mỏi, cứ như thể lực hấp dẫn không tồn tại. Tuy nhiên, điều mà những chiến binh này cần hi sinh đó chính là khả năng bơi lội.

Sở dĩ các chương trình đào tạo ra những chiến binh Spartan nhằm mục đích chiến đấu, và các chuyên gia có thể nhận biết được thuận lợi và bất lợi trong các cuộc đấu. Rõ ràng, việc chiến đấu dưới nước chẳng bao giờ thiết thực với họ. Hơn nữa, một chiến binh sẽ phải mặc áo giáp nặng khoảng nửa tấn thì việc bơi lội dưới nước là điều không thể.

11. Người nhện Spider-Man (The Amazing Spider-Man 2)

Spider-Man có thể làm được bất cứ điều gì như một con nhện có thể làm. Anh ta sở hữu được những khả năng xuất chúng cùng một thân hình hoàn hảo – một điều làm nên sự hấp dẫn của game.

Tuy nhiên người nhện của chúng ta lại không thể bơi, bởi bản chất của Spider-Man vẫn là một phần của nhện. Dù có thể giữ được hay chiến đấu lại những thứ có khối lượng cực lớn gấp trăm lần bản thân anh ta, đại dương vẫn là một kẻ thù không đội trời chung bởi nhện không có đủ sức mạnh để bơi.

12. Red (Pokemon Red & Blue)

Cũng giống như những pokemon cùng đồng môn, Red lựa chọn cho mình lối phưu lưu hoang dã với mong muốn trở thành một lão thành Pokemon. Mặc dù ai cũng có thể hiểu được cuộc phưu lưu nào cũng đầy nguy hiểm và có thể một đi không trở lại nhưng với cậu bé mới tròn trĩnh 11 tuổi như Red, điều đó chỉ mới là sự khởi đầu của khó khăn, và thân mẫu của Red cũng sẽ không mấy lo lắng bởi tất cả đã nằm trong tầm kiếm soát.

Pokemon nào cũng có sức mạnh và sự đặc biệt riêng, với Red với sức mạnh gắn liền với lửa, thì sẽ khó mà bàn tới việc một ngày lửa sẽ hòa nhịp cùng nước. Có thể vì thế mà Red không thể bơi và quậy trong những hồ nước.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)