Theo báo cáo từ Re/code, ngoài phụ trách các mảng như Chrome, Google Apps hay gần đây là Android, Sundar Pichai sẽ tiếp quản tất cả các mảng trọng yếu của Google bao gồm Nghiên cứu, Search, Maps, Google+, thương mại, quảng cáo và cả cơ sở hạ tầng Google, ngoại trừ YouTube vẫn được phụ trách bởi Susan Wojcicki. Như vậy, các giám đốc điều hành từng mảng sẽ trực tiếp báo cáo với Sundar Pichai trước khi ông báo lại với Page.

Pichai đã gắn bó với Google từ năm 2004 nhưng đã thăng tiến nhanh chóng trong 2 năm qua. Ông bắt đầu tiếp quản bộ phận Chrome, sau đó lãnh đạo bộ phận Chrome và Google Apps những năm sau đó. Ông cũng đã từng bị đồn đại sẽ là người kế nhiệm chức CEO của Microsoft thay thế Steve Balmer.

Theo Page, việc bổ nhiệm chức vụ này nhằm kiến trúc lại cơ cấu quản lí của Google. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của nó có thể là việc ông quá vất vả để phụ trách rất nhiều công việc. Bên cạnh những sản phẩm trên, Page (cùng với Pichai) đang trực tiếp điều hành các bộ phận khác bên lề nhưng không kém phần quan trọng bao gồm Nest, Calico, Google X, Năng lượng, phát triển doanh nghiệp, pháp lí, tài chính và kinh doanh,... Do đó, ông muốn "san sẻ" cho Pichai nhằm làm việc được hiệu quả hơn.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)