Diễn biến vòng chung kết cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014 được Ban tổ chức truyền hình trực tuyến toàn bộ trên diễn đàn WhiteHat.vn.

Như đã đưa tin, ngày 25/10/2014, vòng thi chung kết cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014 được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM. Ở vòng thi này, trong thời gian 5 tiếng, 9/10 đội thi xuất sắc nhất vòng loại gồm 4 đội bảng đấu phía Bắc (PhD.team, babyrobots, R3d5ky, r2u) và 5 đội bảng đấu phía Nam (REBD,_BAMB00_, 1-26AM, bkitsec, KQCQ), thực hiện 2 phần thi CTF Jeopardy và Attack/Defense.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, kết thúc phần thi thứ nhất CTF Jeopardy, 2 đội thi REBD và _BAMB00_ tạm dẫn đầu, cùng đạt 2.800 điểm. Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về các đội babyrobots và PhD.team với tổng điểm đạt được là 2.000 và 1.300 điểm. Đội R3d5ky ghi được 1.200 điểm, bkitsec và r2u cùng đạt 900 điểm, KQCQ có 700 điểm và 1-26AM là đội duy nhất không có điểm trong phần thi CTF Jeopardy.

Theo đại diện Ban tổ chức, điểm mới của vòng thi chung kết WhiteHat Grand Prix năm nay chính là việc áp dụng phương thức thi đối kháng trực tiếp. Cụ thể, ở phần thi thứ hai Attack/Defense (tấn công và phòng thủ), các đội thi phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ tấn công vào hệ thống của đội khác và bảo vệ hệ thống của đội mình trước sự tấn công của các đội khác. Đội nào ghi nhiều điểm trên hệ thống của đối phương, đưa thông tin của mình lên server của đối phương sẽ giành chiến thắng.

Phần thi thứ hai Attack/Defense bắt đầu từ 14h và kéo dài trong khoảng 1 tiếng 30 phút. Mỗi đội thi được Ban tổ chức cung cấp một quỹ điểm gồm 900 điểm, mỗi lần tấn công thành công, đội tấn công được cộng 50 điểm còn đội bị tấn công bị trừ 50 điểm trong quỹ điểm.

Ảnh
Trong phần thi thứ hai Attack/Defence của vòng chung kết, thành viên các đội thi đều tập trung cao độ.

Kết thúc phần thi đối kháng gay cấn được coi là điểm nhấn của vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014, đội _BAMB00_ thuộc bảng đấu phía Nam đã giành giải Nhất, trị giá 100 triệu đồng của cuộc thi. REBD (bảng đấu phía Nam) và babyrobots (bảng đấu phía Bắc) là hai đội giành được giải Nhì, trị giá 20 triệu đồng và giải Ba trị giá 10 triệu đồng cuộc thi WhiteHat Grand Prix năm nay.

Ảnh
Đội thi _BAMB00_ nhận giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cuộc thi an ninh mạng WhiheHat Grand Prix 2014.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav chia sẻ: "Chúng tôi thực sự hài lòng về kết quả thu được sau WhiteHat Grand Prix 2014. Nhiều tên tuổi lớn từng giành thứ hạng cao tại các cuộc thi CTF trong nước và trên thế giới đã tham gia tranh tài. Đây là tiền đề để tập hợp lực lượng chuyên gia an ninh mạng trong nước, đồng thời là động lực để chúng tôi mở rộng quy mô của cuộc thi ra toàn cầu trong các năm sau".

Là cuộc thi năm được tổ chức sau chuỗi thi tháng WhiteHat Contest diễn ra trên Diễn đàn WhiteHat.vn, WhiteHat Grand Prix 2014 đã thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trong cả nước. Năm nay, đã có 7 cuộc thi WhiteHat Contest hàng tháng được tổ chức. Còn trong vòng đấu loại WhiteHat Grand Prix 2014 được tổ chức thi online trên diễn đàn WhiteHat.vn ngày 19/9/2014, đã có 100 đội tuyển tham gia.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, qua vòng đấu loại cũng như các cuộc thi WhiteHat Contest hàng tháng, có thể thấy số lượng, chất lượng của các đội thi ngày càng tăng. Đây chính là lí do để Ban tổ chức quyết định sang năm 2015 các cuộc thi hàng tháng, giải thưởng sẽ tăng lên 10 triệu đồng/tháng. Đồng thời, năm 2015, Ban tổ chức cũng quyết định mở rộng quy mô cuộc thi ra toàn cầu, cho phép đội thi ở các nước trên thế giới cùng tham gia thi đấu.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)