Trong Tuần lễ Wearables, công ty Argodesign đã đưa ra một chuỗi các ý tưởng dựa trên thông điệp đơn giản: không đồng hồ. Những gì Argodesign trình bày được coi là "một sự khiêu khích”- bốn mẫu wearable sẽ không chỉ theo dõi nhịp tim của bạn hay đặt email của bạn trên cổ tay, mà còn cho bạn thứ mà người ta gọi là "siêu năng lực”.

Chiếc smartphone là một minh chứng, nó đã mang lại cho chúng ta cơ hội để xuyên không gian (thông qua các bản đồ hay cuộc họp video trực tuyến), du lịch xuyên thời gian (qua các bức ảnh và mạng xã hội), và nâng cao trí thông minh của chúng ta (qua kết nối Internet khắp mọi nơi). Các thiết bị đeo sẽ chỉ là “sự mở rộng theo nghĩa đen” của những khả năng phía trên. Chúng sẽ mang lại cho con người mọi thứ, từ việc sắp xếp để cải thiện thính giác tốt hơn.

Ý tưởng 1: KINESEOWEAR

Ảnh
Thiết bị hỗ trợ cơ bắp Kineseowear.

Chúng ta đều đã từng nghe về băng dán thể thao Kinesio Tape. Kineseowear về cơ bản là một băng dán kinesio, một bắp cơ dạng dán nhân tạo, có thể làm bất cứ việc gì từ việc gõ nhẹ vào vai trái của bạn để truyền đạt lệnh chuyển hướng của GPS, cho đến việc hỗ trợ các cơ bắp trong suốt đường bơi bướmở hồ bơi. Một phiên bản khác cho ý tưởng này là chiếc thắt lưng tự thắt chặt trước bữa trưa để ngăn bạn ăn nhiều hơn ý muốn.

Dòng thiết bị này ở trên người vận động viên như một dạng truyền tải thông tin bằng các phát ra tín hiệu đến người chạy bộ hay bơi lội khác rằng thông báo rằng bạn đang trong cùng một nhóm được kết nối.

Ý tưởng 2: OUIJIBAND

Ảnh
Oujiband là một thiết bị đeo gắn vào cổ tay sử dụng con quay hồi chuyển và khớp van năng có thể cảm nhận tốt chuyển động của bạn. Và khi cần thiết có thể giúp chuyển động đó mềm mai.

Tưởng tượng nếu bạn có thể sử dụng bút chì và vẽ được một vòng tròn hoàn hảo ngay lần thử đầu tiên. Đó là cam kết từ Oujiband, một thiết bị đeo gắn vào cổ tay, dùng một con quay và la bàn để cảm nhận những chuyển động tinh vi và khi cần thiết, làm chúng mềm mại hơn một chút. (hãy liên tưởng đến một chiếc xe điện hai bánh với chế độ cân bằng của Segway cho cánh tay của bạn).

Các ứng dụng tiềm năng? Đường cắt trong phẫu thuật có thể thẳng hơn khi Oujiband cảm nhận rằng tay bác sĩ giải phẫu đang run. Một người chơi tennis có thể tập cú đánh trái tay thông qua huấn luận viên điện tử này.

Ý tưởng 3: SNAPCHAT IRL

Ảnh
Oujiband

Tải ứng dụng đã trở thành những xu hướng xã hội mới, và tự hỏi, liệu những thứ này có thể được chuyển vào thế giới thực để chúng ta không phải sống mỗi ngày qua màn hình 5.5 inch. Snapchat nhìn vào thế giới số và nói "Một số cuộc hội thoại bạn muốn giữ sự riêng tư"? Và câu hỏi khác được đặt ra làm cách nào chúng ta có thể đưa những ý tưởng đó vào thế giới phẳng?

Kết quả là Snapchat IRL, đó là một cái vòng cổ có thể cảm nhận tia hồng ngoại phát ra từ tính năng tự động lấy nét của camera. Và thiết bị đeo này phản hồi lại một tia đối ứng tàng hình nhằm bảo vệ hình ảnh của bạncủa bạn. Không cần đến cả smartphone, đây là một thiết bị hoàn toàn độc lập.

Snapchat IRL còn có một thiết bị nghe kín đáo cho phép bạn có cuộc trò chuyện riêng tư với người nào đó trong phòng mà bạn quyết đinh hẹn hò- nó giống như một cái bộ đàm cho đời sống tình cảm của bạn. Sản phẩm này vẫn chưa được tính toán trọn vẹn, nhưng nhóm của Argodesign thích chi tiết này vì nó tạo rất nhiều sự liên tưởng.

Ý tưởng 4: LALALA

Ảnh
Tai nghe lọc âm thanh LALALA.

Tất cả chúng ta đều từng đến những nơi ồn ào, nơi mà không thể nghe được người đứng bên cạnh đang nói gì. LALALA về cơ bản là một tai nghe lọc âm thanh Bose cho tất cả các âm bạn muốn nghe trong cuộc sống hằng ngày. Và với các khả năng theo dõi chuyển động bên trong (giả sử qua một công nghệ tích hợp như theo dõi tia hồng ngoại), bạn có thể chỉ tập trung vào người mà bạn muốn nghe rõ hơn trong phòng, và tất cả các giọng nói khác sẽ mất dần.

Nhưng nó không chỉ là lợi ích thực tế duy nhất. Đây như một yếu tố tương lại dành cho smartphone. Bạn sẽ đeo nó mọi lúc mọi nơi, tai nghe này sẽ có tất cả thông tin danh bạ của bên trong. Và nó sẽ có thể kết nối đến bất kì ai, tại bất kì lúc nào, qua âm thanh 3D hơn là qua các cuộc họp từ xa kì cục. Nếu đâu là iPhone đời tiếp theo, ý tưởng về sắp đặt con người trong không gian có thể là hiện tượng phi thường. Vợ của bạn có thể nói trong tai phải của bạn trong khi bạn đang họp với đồng nghiệp. Nó giống như một thư kí hay một người bạn đến để thì thầm.

Tất nhiên là bạn có thể nghĩ các ý tưởng của Argodesign quá chuyên sâu so với thị hiếu của bạn. Xét một cách công bằng thì những ý tưởng này được cố tình làm quá lên bởi những thiết bị điện tử không cần thiết vì Argodesign tin rằng thời trang không quan trọng trong một khía cạnh nào đó. Nhưng thời trang được dùng để nhấn mạnh rằng công nghệ wearable sẽ giúp chúng ta quyến rũ hơn là vẻ đẹp sành điệu đơn thuần.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)