Sau thương vụ “gây sốc” về việc “bán mình” cho Công ty Truyền thông Trực tuyến 24h vào tuần trước đó, trang MXH trực tuyến Haivl tiếp tục được chú ý khi đã bị thu hồi giấy phép hoạt động vĩnh viễn và bị xử phạt hành chính với số tiền lên đến 205 triệu đồng vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng. Bị xử phạt, Haivl đã chấp hành bằng việc tạm ngừng hoạt động ngay sau đó. Vụ việc cũng đã được chuyển sang để công an xử lí và quản trị trang web Võ Thanh Quảng đã được triệu tập để giải trình. Trước đó, anh cho biết đã thôi phụ trách Haivl vì nó đã được chuyển giao cho Công ty Truyền thông Trực tuyến 24h cách đó ít lâu.

Sau vụ Haivl, làng công nghệ trong nước cũng ghi nhận khá nhiều website thương mại điện tử bị xử phạt. Bộ TT&TT sau đó cũng đã ban hành quy định mới liên quan đến các trang thông tin điện tử tổng hợp khi đang chờ cấp phép.

Trở lại với các thông tin quốc tế, Microsoft là cái tên đáng chú ý khi thay thế thương hiệu Nokia bởi Microsoft Nokia và sau đó chính thức xác nhận với logo mới. Động thái này đã gây nên khá nhiều cảm xúc cho người dùng, đặc biệt là những ai hâm mộ những thiết bị Nokia có thể nhìn qua 30 thiết bị đình đám trong 30 năm qua của công ty Phần Lan.

Tình hình tài chính Microsoft rất khả quan, đặc biệt là tăng mạnh về doanh thu. Về các sản phẩm khác, gã khổng lồ phần mềm cũng vừa lên kế hoạch “khai tử” dịch vụ nghe nhạc miễn phí Xbox Music, hướng các thiết bị Windows Phone cho phân khúc giá rẻ và đặc biệt là cập nhật lớn cho HĐH đang được thử nghiệm Windows 10 Technical Preview. Riêng HĐH mới này cũng đã có tới 41% người dùng thử nghiệm trên máy tính để bàn. Ngoài ra, Microsoft cũng vừa giữ chân CEO Satya Nadella bằng khoản tiền thưởng lớn.

Cùng với Microsoft, Apple cũng đã báo cáo doanh thu với kết quả tăng trưởng mạnh mẽ và đạt lợi nhuận khủng. Nhân dịp này, CEO Tim Cook cũng đã gửi tâm thư để động viên nhân viên của mình.

Cũng liên quan đến Tim Cook, vị CEO này vừa có chuyến thăm Trung Quốc sau khi hãng bán ra bộ đôi iPhone mới tại đây cũng như vụ việc dịch vụ đám mây iCloud bị tấn công. Ngay sau đó, Apple đã lên kế hoạch sản xuất thêm iPhone mới, đặc biệt là bản iPhone 6 Plus cũng như mở rộng thêm số lượng cửa hàng bán lẻ tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Ngoài ra, Apple cũng vừa tung ra phiên bản iOS 8.1 cho người dùng iOS tải về miễn phí, đồng thời hãng đã lên kế hoạch tích hợp Beats mà hãng vừa thâu tóm gần đây vào iTunes và ngưng hỗ trợ SSL 3.0 do sự cố bảo mật xảy ra trước đó.

Samsung như thường lệ vẫn tung ra đều đặn các sản phẩm mới. Đáng chú ý có Galaxy S5 Plus, Galaxy Note 4 Developer Edition, Galaxy Core Max và MTB cho đọc sách Galaxy Tab 4 Nook mà hãng hợp tác với Barnes & Noble, đồng thời hé lộ thêm chiếc Galaxy Golden 2 với hình ảnh đẹp mắt.

Bên cạnh các sản phẩm mới, Samsung cùng với LG ủng hộ một lượng lớn smartphone cho chiến dịch phòng chống dịch Ebola. Hãng cũng đã lên kế hoạch đầu tư thêm 3 tỉ USD vào Việt Nam thời gian tới cũng như đã bắt đầu sản xuất bộ nhớ DDR4 công nghệ 20 nm.

Về thị trường di động, bên cạnh Samsung, có khá nhiều thiết bị mới ra mắt người dùng. Smartphone có thể kể tới I966 Aurora từ Philips, GSmart Mika M3 của Gigabyte, 50 Diamond của Archos, “smartphone không viền” Otium U5,… và máy tính có Stream 11 từ HP, ZBOX PI320 – miniPC của ZOTAC hay Satellite Radius 11 có thể lật 360 độ của Toshiba.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm mới sẵn sàng cho thị trường đã được hé lộ. Điển hình trong số này là bộ ba F490L với tên mã Liger, G3 tầm trung chạy VXL Odin, G3 Screen của LG, Desire 820 mini của HTC, K30-T của Lenovo và cả các thiết bị đến từ NSX Trung Quốc như Meizu MX4 Pro , OPPO N3 hay Huawei Honor 4X .

Ngoài ra, việc Sundar Pichai được “nâng tầm quyền lực” tại Google, bộ phận HERE Maps của Nokia có lãnh đạo mới, Android 5.0 Lollipop sẽ có mặt vào ngày 3/11 hay việc 2/3 dịch vụ giao dịch trực tuyến tại Việt Nam dính lỗ hổng SSL 3.0 cũng được rất nhiều độc giả lưu tâm.




Bình luận

  • TTCN (0)