Chương trình phát sóng trên VTV dùng khăn Piêu làm khố gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, chương trình “Nhân tố bí ẩn” trên kênh VTV3 phát sóng ngày 12/10/2014 có tiết mục Mash up các ca khúc Tây Nguyên của nhóm F-Band sử dụng chiếc khăn Piêu (biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Thái) không đúng và không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt VTV số tiền 15 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, nhóm F-Band dùng khăn Piêu (vốn là vật mà phụ nữ Thái dùng để đội đầu) để làm... khố khi biểu diễn trong chương trình X-Factor gây bức xúc trong dư luận.

Theo giải thích của người phụ trách truyền thông của chương trình này trên báo chí: "Trang phục của F-Band trong tiết mục này là do ê kíp sản xuất đi thuê ở Nhà sách Tuổi Trẻ thuộc Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Khi đến thuê, chúng tôi có nói là cần 4 bộ trang phục Ê-đê hoặc Bana. Họ đã đưa ra cho chúng tôi hai loại nhưng một loại không đủ số lượng nên chúng tôi đã lấy bộ trang phục mà F-Band mặc lên sân khấu như khán giả đã thấy".

Đại diện chương trình X-Factor cũng đã công khai nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến khán giả, đặc biệt là người dân tộc Thái vì sai sót này.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)