Kính mát Tzukuri kết nối với iPhone thông qua ứng dụng riêng.

Cặp kính mát thông minh này sử dụng công nghệ iBeacon của Apple để đồng bộ với một điện thoại iPhone ở gần đó, cho phép hai thiết bị giao tiếp với nhau qua kết nối Bluetooth LE. Khi người dùng di chuyển ra xa khỏi cặp kính, họ sẽ nhận được một loạt gồm 3 thông báo từ iPhone mỗi khi đi ra xa thêm khoảng 5 mét.

Bạn có thể mở ứng dụng Tzukuri trên iPhone để xem những vị trí gần đây nhất của kính và có thể sử dụng để tìm nó trong vòng bán kính 7 mét.

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tắt thông báo để tránh bị quấy rầy khi đang làm việc. Các cảm biến theo dõi nằm dọc theo gọng của kính và cách cạnh chưa đến 5mm. Nó được sạc thông qua các tế bào năng lượng mặt trời, khoảng hai giờ dưới ánh mặt trời là đủ đầy để hoạt động. Kính cũng có khả năng hoàn toàn chống thấm nước.

Đây là một dự án crowdfunding, nghĩa là kêu gọi vốn từ cộng đồng. Tzukuri sẽ bắt đầu nhận giới hạn các đơn đặt hàng trước vào tuần tới, họ yêu cầu đặt cọc 100 USD và sẽ hoàn lại cho đến khi bắt đầu sản xuất. Công ty cho biết, số tiền đặt cọc này sẽ giúp tài trợ cho quá trình sản xuất ban đầu và nhằm mục đích vận chuyển các lô hàng kính đầu tiên vào tháng 3 năm 2015.

Giữa năm sau, Tzukuri có kế hoạch sẽ phát hành một giao diện API cho phép sử dụng nhiều cảm biến hơn, chẳng hạn như để cảnh báo bạn bè khi bạn đang ở gần đó. Kính Tzukuri sử dụng loại tròng phân cực của Carl Zeiss với gọng có 6 kiểu và 2 kích cỡ. Ban đầu, sản phẩm sẽ có giá bán lẻ là 349 USD.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)