Theo đó, chiếc iPad Mini 3 cũng chính thức xác lập kỉ lục giống như iPad Air 2 khi đạt được điểm số 2 trong thang điểm 10 để đánh giá độ khó sửa chữa của iFixit.

Được biết, iPad Mini 3 gần như giống hệt với model năm ngoái cả về ngoại hình và một số tính năng, điểm khác biệt phần lớn nằm ở chỗ có thêm phiên bản vỏ màu vàng và cảm biến Touch ID. Trong đó, phím Home gần như là vị trí khó sửa chữa nhất trên máy.

Dưới đây là toàn bộ quá trình "mổ xẻ" iPad Mini 3:

Ảnh
Toàn bộ iPad Mini 3 trước khi lên bàn mổ.
Ảnh
Một điểm mới ở iPad Mini 3 là có thêm phiên bản màu vàng.
Ảnh
Nhờ sử dụng nhiệt, nhóm thực hiện của iFixit có thể tách vỏ máy ra dễ dàng hơn
Ảnh
Nhóm thực hiện sử dụng một công cụ có tên iOpener đặt ở các điểm kết nối giữa phần màn hình và vỏ máy, giúp tách thân máy dễ dàng.
Ảnh
Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, phần màn hình của iPad Mini 3 bao gồm panel và màn hình LCD tách biệt . Thiết kế này trái ngược với cách ghép nối màn hình trên iPad Air 2.
Ảnh
Thiết kế ngăn cách giữa kính và màn hình thoạt nhìn khá giống như đang mở một cuốn sách.
Ảnh
Xác định được nút Home của iPad Mini 3. Nếu để ý kĩ có thể thấy một chất kết dính giống như keo nóng để giữ chắc chắn cho nút Home.
Ảnh
Tiến hành tháo gỡ cảm biến vân tay trên nút Home. Tuy nhiên, cũng rất khó khăn mới có thể tách ra được hoàn toàn bảng mạch.
Ảnh
Cảm biến Touch ID với mã hiệu 8416A1 trên iPad Mini được sản xuất bởi NXP Semiconductors
Ảnh
Bảng mạch chính của máy chứa chip A7 (đỏ), đi kèm DRAM LPDDR3 từ SK Hynix, bộ nhớ flash NAND 16 GB cũng của SK Hynix (cam), mô đun Wi-Fi (vàng), chip Apple A1 (xanh đậm) và chip NFC (xanh dương).
Ảnh
Chip Apple M7 (đỏ), bộ giải mã âm thanh Cirrus Logic (cam), bộ khuếch đại âm thanh (vàng), bán dẫn (xanh), IC giao diện màn hình của NXP (xanh dương).
Ảnh
Theo iFixit, pin và bo mạch của máy không được hàn cố định vào khung, sử dụng nhiều keo kết nối, trong khi cổng kết nối Lightning lại được Apple hàn cố định vào bo mạch khiến máy thực sự rất khó chữa nếu hỏng nút Home.
Ảnh
Thang điểm đánh giá 2/10 về khả năng sửa chữa (điểm càng thấp càng khó sửa chữa).

Nguồn Ifixit.



Bình luận

  • TTCN (0)