Nhiều du khách mạo hiểm đến gần các chú gấu để chụp ảnh tự sướng.

Hầu hết chúng ta đã quen với câu cảnh báo: “Không cho gấu ăn”. Nhưng có lẽ đã đến lúc phải có một câu cảnh báo mới: “Đừng chụp ảnh tự sướng với gấu, nếu không gấu có thể ăn thịt bạn”.

Ban dịch vụ rừng ở South Lake Tahoe, California đã phải yêu cầu các du khách “thèm khát” ảnh và video không đứng quá gần gấu, tạo khoảng cách an toàn cho cả du khách và gấu.

“Gấu là loài động vật hoang dã, khó đoán và có thể tấn công người nếu cảm thấy bị đe dọa”, Giám sát rừng Nancy Gibson nói. “Chúng tôi không thể để các du khách tạo những tình huống nguy hiểm cho chính họ và người khác. Mọi người có thể bị thương nặng hoặc tử vong nếu đến quá gần gấu”.

Lisa Herron, đại diện của Ban quản lí lưu vực Lake Tahoe cho biết có nhiều người từng chạy ào đến các chú gấu và cố gắng chụp một bức ảnh tự sướng. Đã từng xảy ra trường hợp một con gấu lao vào nhóm du khách nhưng may mắn không ai bị thương.

Tuy nhiên, theo một du khách, vấn đề đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát bởi ngày càng có nhiều người đến chụp ảnh tự sướng với gấu, trong khi các nhân viên công viên vẫn chưa đặt ra quy định an toàn mới.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)