Google tiếp tục tạo sự thay đổi trên Gmail giúp người dùng quản lí dễ dàng hơn danh bạ email (Contact list) của mình. Trước đây, gmail tự động lưu tất cả những địa chỉ email vào Contact list và tự động điền chúng vào thanh địa chỉ khi người dùng soạn email. Tuy nhiên, đây lại là một điều bất tiện khi danh bạ của bạn trở nên quá hỗn độn vì quá nhiều contact được lưu, trong khi phần nhiều trong số đó bạn sẽ không bao giờ dùng đến.

Việc lưu tự động địa chỉ email là một điều hết sức thuận tiện, khi mà bạn không phải nhớ bất kì địa chỉ email nào đã từng liên lạc, hay phải lục lọi trong danh bạ để tìm kiếm nó. Chỉ với một vài từ khoá, bạn đã có thể tìm lại địa chỉ mình cần. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chức năng này cũng gây phiền toái khi mà bạn phải liên lạc quá nhiều, mà phần lớn trong số đó bạn chỉ liên lạc một lần rồi thôi.

Trước đây, chức năng tự động lưu địa chỉ email này không thể được tắt bỏ. Thì giờ đây, Google tạo thêm một thể loại danh bạ mới, là danh bạ được đề xuất (Suggested contacts). Mọi địa chỉ email mà bạn đã từng liên lạc sẽ được lưu vào Suggested Contacts, sau đó bạn có thể lưu chúng vào danh bạ của bạn (My contact) nếu muốn.

Ảnh
Ảnh chụp màn hình

Bạn có thể lựa chọn việc tự động lưu địa chỉ vào My contact nếu địa chỉ đó được liên lạc thường xuyên. Cho dù lựa chọn này không được sử dụng, địa chỉ email trong Suggested Contacts vẫn được tự động điền vào thanh địa chỉ với từ khoá phù hợp khi bạn soạn email.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (4)
mptu  325

Một thay đổi đúng đắn!

dfg

hay đấy!

Bùi Anh Tuấn  624

@mptu

Tôi không nghĩ thế là đúng, vì không thể "phần lớn trong số đó bạn chỉ liên lạc một lần rồi thôi" mà phải nói là phần nhỏ mới đúng. Dù sao dư vẫn hơn thiếu! Gmail "mập" lên theo từng giây, ngại gì mấy cái contact bé xíu ấy chứ! ?!

Hải Nam  30903

Contact nhiều quá thì khi gõ một cái tên, hiện ra 20 địa chỉ không biết chọn cái nào, nhất là có nhiều người hay dùng 2-3 địa chỉ mail! Tôi thì khiêm tốn, có hơn 100 contact, 600 cái suggested và 20 cái contact là dùng thường xuyên, cũng không thấy phiền lắm nếu tất cả suggested được chuyển vào contact.

Nhưng mà để làm cái này ắt hẳn Google đã thăm dò trước rồi. Tiếc cái là sao không có cái option nào để bỏ cái Suggested contact, cho những người như bạn BAT hay tôi nhỉ Smile