Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel.

Intel đã công bố lợi nhuận kỉ lục trong quý hai năm nay, dựa vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường máy tính xách tay. Ban giám đốc của Intel tin tưởng rằng, trong thời gian tới, chi Atom sẽ giúp công ty này thành công hơn nữa.

Sau nửa chặng đường của năm 2008, ban giám đốc của Intel đã phát biểu rằng công ty này đã có đủ thiên thời địa lợi để có một tương lai thành công hơn nữa. Intel đã kết thúc quý hai với 9,5 tỉ USD doanh thu, giảm 2% so với quý một nhưng tăng 9% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận thực tăng lên đến 1,6 tỉ USD, cao hơn 11% so với quý trước và cao hơn 25% so với cùng kì năm ngoái.

Để đạt được thành công này, Intel đã có số lượng vi xử lí bán ra vượt kế hoạch dự kiến. Với thành công này, Intel tiếp tục nâng cao khoảng cách với đối thủ trực tiếp là AMD trên thị trường vi xử lí. Trong một lần trả lời phỏng vấn, giám đốc điều hành của Intel là Paul Otellini đã từ chối trả lời câu hỏi về việc dự định chiếm thị phần của AMD, ông nói "Tôi sẽ để chính họ phát biểu về vấn đề này."

Riêng nhánh thiết bị di động của Intel là Mobility Group, đã có doanh thu 2,74 tỉ USD, tăng hơn một chút so với quý trước. Nhóm Digital Enterprise Group có doanh thu 4,11 tỉ USD, giảm nhẹ so với 4,24 tỉ USD của quý một. Intel đồng thời cho biết, sản lượng máy tính xách tay đã nhanh chóng vượt qua và chiếm ưu thế so với máy tính để bàn, sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định của thành công bất ngờ này là chip Atom thiết kế cho netbook. Đúng như vậy, Intel đang tập trung hướng tới việc giữ sản phẩm của mình ở giá thành thấp, với việc tập trung phát triển vi xử lí giá rẻ như Atom, hay thúc đẩy sản lượng ở những nhà máy 45-nm của họ (Fab), như với hai Fab ở Chandler và Ariz năm ngoái, và một ở Israel đầu tháng 7 này. Ba nhà máy nữa sẽ được đưa vào guồng thúc đẩy sản lượng vào năm nay, trước khi Intel chuyển sang công nghệ 32-nm vào một thời điểm nào đó của năm 2009.

Otellini nói "Chúng tôi hi vọng việc xuất xưởng vi xử lí Atom sẽ được đẩy mạnh vào nửa sau của năm. Các dòng sản phẩm của chúng tôi đang đi đúng hướng."

Quang Trung (theo PCMag)



Bình luận

  • TTCN (0)