Các loại vỏ case vẫn là phụ kiện hot nhất cho iPhone 6 và 6 Plus. Ảnh: iMore.

Thị trường phụ kiện cho iPhone 6 có thể đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ sự phổ biến của bộ đôi iPhone mới ra mắt của Apple. Theo một báo cáo từ China Business News, một nhà sản xuất phụ kiện cỡ nhỏ của Thâm Quyến có thể bán ra khoảng 20.000 vỏ case cho iPhone 6 mỗi ngày.

“Nhu cầu của thị trường quá lớn để có thể đáp ứng vào thời điểm hiện tại”, theo lời Zhang - Giám đốc của công ty sản xuất phụ kiện Zhang Hua. Anh này cho biết, lượng vỏ case iPhone 6 xuất đi mỗi ngày hiện cao gấp đôi so với con số 8.000 - 9.000 chiếc khi Apple ra mắt iPhone 5 và 5C năm ngoái.

Theo lời anh này, những nhà sản xuất phụ kiện lớn tại Trung Quốc có thể bán ra 100.000 vỏ bảo vệ iPhone 6 và 6 Plus mỗi ngày trong những ngày gần đây.

Lợi nhuận từ những phụ kiện nói trên là cực kì lớn, theo nguồn tin từ Trung Quốc. Lấy vỏ case bảo vệ iPhone làm một ví dụ: giá bán phổ biến của một chiếc vỏ case là khoảng 20 tệ (hơn 3 USD), cao gấp 5 lần chi phí sản xuất ra nó (khoảng 4 tệ).Trên thực tế, những chiếc iPhone mới của Apple đang là nguồn sống của hàng nghìn lao động tại một số tỉnh công nghiệp ở Trung Quốc. Chỉ tính riêng 2 tỉnh Đông Hoản và Thâm Quyến, có không dưới 3.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyên sản xuất phụ kiện cho iPhone. Những sản phẩm phụ kiện dành cho Apple như cáp, sạc, loa, vỏ case… có thể mang về ít nhất 1,3 tỉ USD/năm cho những doanh nghiệp này.

Theo số liệu từ NPDGroup, chỉ trong khoảng 2 tuần vừa qua, doanh số phụ kiện cho iPhone 6 và 6 Plus đã đạt 249 triệu USD, riêng doanh số các sản phẩm như tấm dán màn hình và vỏ case đã tăng lần lượt 120 và 78%.

Tại Việt Nam, các loại vỏ case cho iPhone 6 và 6 Plus cũng được người dùng rất quan tâm. Theo anh Điệp - quản lí cửa hàng Techland, gần như 100% người mua iPhone 6 và 6 Plus mới đều mua thêm vỏ case. Trên thực tế, phần nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam đều có xu hướng dùng vỏ case bảo vệ, bởi đây là sản phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, lượng người mua vỏ case có xu hướng tăng mạnh hơn với iPhone 6 và 6 Plus bởi bộ đôi này có camera lồi, thiết kế lại khá mỏng.

Trong khi đó, anh Điệp cho biết chưa có nhiều loại phụ kiện khác dành riêng cho iPhone 6 và 6 Plus do bộ đôi này mới ra mắt. Tuy nhiên, các sản phẩm như sạc di động, loa Bluetooth, tai nghe cho iPhone 5S đều có thể dùng được với iPhone 6 hay 6 Plus.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)