Theo tin tức trên tờ Wall Street Journal, tại một cuộc phỏng vấn tại hội thảo công nghệ do trang này tổ chức, tỉ phú Jack Ma đã tiết lộ, ông không hề thích thú với việc mua sắm online.

“Tôi không mua đồ trực tuyến nhưng vợ tôi thì mua sắm mọi thứ qua mạng", cha đẻ của gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến Alibaba chia sẻ.

Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến những hiểu biết của Jack Ma về lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.

Tháng 9 vừa qua, tập đoàn Alibaba đã ra mắt công chúng với phiên IPO lớn nhất trong lịch sử. Kể từ thành công vang dội đó, Jack Ma, người đàn ông từng là một cựu giáo viên tiếng Anh với mức lương vỏn vẹn 20 đô một giờ đã trở thành tỉ phú giàu nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, Jack Ma chưa bao giờ tự thỏa mãn với thành công của chính mình. Thực tế, ông là một doanh nhân luôn đặt ra tầm nhìn cho cả một thập kỉ tới.

Được biết, Tập đoàn Alibaba bao gồm TMall.com (giống Amazon) và Taobao (giống Ebay). Hiện nay, Alibaba mỗi quý tạo ra 2 tỉ USD lợi nhuận. Alibaba chiếm 80% thị phần thương mại điện tử của Trung Quốc và hơn 50% thị phần chuyển phát hàng của nước này.

Mấy tháng gần đây, ông Ma đẩy Alibaba vào những lĩnh vực mới để hoạt động đa ngành như đặt chỗ du lịch, ứng dụng tìm đường, nhạc trực tuyến, bóng đá… Thành công của ông Ma được ca ngợi sau khi Taobao qua mặt eBay trên thị trường Trung Quốc, buộc site đấu giá Mỹ này rút phần lớn hoạt động khỏi Trung Quốc vào năm 2006.

Theo Doisongphapluat.




Bình luận

  • TTCN (0)