Ông Hugo Barra từng là Phó Chủ tịch phụ trách Android tại Google trước khi chuyển sang Xiaomi. Ảnh: The Verge.

Phát biểu tại hội nghị WSJD Live hôm 28/10 tại Mỹ, Hugo Barra - người hiện là Phó Chủ tịch Quốc tế của Xiaomi - dành nhiều lời khen cho iPhone 6 của Apple. Ông cho rằng iPhone 6 là “smartphone đẹp nhất từng có”. Bình luận của ông Barra được đưa ra sau khi có người hỏi về những chỉ trích Xiaomi gặp phải khi sao chép trắng trợn thiết kế của Apple và hãng khác. Đây là vấn đề mà nhà thiết kế Jony Ive của Apple từng nhắc đến trong một sự kiện hồi đầu tháng.

“Các nhà thiết kế, kĩ sư của chúng tôi bị ảnh hưởng từ những sản phẩm tuyệt vời, rõ ràng trong thế giới ngày nay, ai mà không thể? Hãy chỉ cho tôi xem một sản phẩm trong ngành của chúng ta có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn độc nhất. Bạn không thể tìm ra đâu”.

Dù ca ngợi Apple, Barra lưu ý nhà sản xuất iPhone, iPad bản thân cũng vay mượn ý tưởng từ các đối thủ. Chẳng hạn, iPhone 6 “mang thiết kế rất giống của HTC. Tất nhiên, nó là sự xoay chuyển ấn tượng… song vẫn là ngôn ngữ thiết kế tương đồng”; hay tính năng cài đặt nhanh trên iOS dù đẹp hơn Android nhưng đã tồn tại khá lâu trước đó.

Một cách thận trọng, quan chức Xiaomi cho rằng điện thoại và phần mềm Xiaomi đôi khi lặp lại sản phẩm xuất hiện trước vì công ty còn non trẻ và đội ngũ thiết kế chưa tự tin. “Đó là một cuộc chiến, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang học hỏi và tiến bộ. Khi bạn nhìn vào những thứ chúng tôi sắp giới thiệu, bạn sẽ thấy có bước ngoặt độc đáo”.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)