Lấy ý tưởng từ những siêu người máy biến hình trong loạt phim ăn khách Transformer, hai kĩ sư tài năng là Kenji Ishida và Wataru Yoshizaki đã chế tạo thành công “siêu người máy” mang tên J-deite Quarter, cao 1,3 m và nặng 35 kg. Với sự hỗ trợ của công ty Nhật Bản Brave Robotics và Tập đoàn Asratec, chú Robot có thể đi bằng hai chân với tốc độ 1 km/h và thay đổi hình dạng thành một chiếc xe hơi có thể di chuyển với tốc độ 10 km/h.

Ảnh
Hai nhà phát minh đã chế tạo ra J-deite Quarter.

J-deite được tạo hình dựa trên nhân vật Optimus Prime trong phim, với màu xanh đặc trưng. Đúng như tên gọi J-deite Quarter, “siêu người máy” có kích thước bằng 1/4 so với kích thước của các Robot khổng lồ trong phim. Robot chạy trên phần mềm mang tên V-Sido của Tập đoàn Asratec, có thể đi bộ, cử động cánh tay, bàn tay, thậm chí các ngón tay và đặc biệt là có thể “biến hình” thành một chiếc xe hơi. Mỗi lần sạc pin, J-deite có thể vận hành trong khoảng 1 giờ.

Mẫu thử nghiệm “Robot biến hình” đầu tiên được Ishida chế tạo vào năm 2012 với kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Sau khi thành công với J-deite Quarter, hai kĩ sư dự định sẽ tiếp tục hoàn thành J-deite Half, với kích thước bằng nửa so với các siêu người máy trong phim, cao khoảng 2,5 m vào năm 2016.

Sản phẩm cuối cùng được nhóm dự kiến hoàn thành là J-deite King, với kích thước bằng với các siêu người máy khổng lồ trong phim, cao 5 mét, có khả năng “biến hình” thành chiếc xe hơi có kích thước bằng với thực tế. Theo dự định, J-deite King sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, Ishida không đề cập đến việc người lái xe hoặc hành khách có thể ngồi bên trong chiếc “siêu xe” này.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh ấn tượng cùng khả năng “biến hình” độc đáo của J-deite Quarter qua video dưới đây:

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)