iPhone và di động dùng hệ điều hàng Windows Mobile chạy đua, ai sẽ là người chiến thắng ?

Một thực tế không thể phủ nhận là Windows Mobile với những tính năng liên tục cập nhật vẫn được ứng dụng trên di động nhiều hơn so với hệ điều hành của iPhone.

Tới nay, sản phẩm của nhà sản xuất phầm mềm hàng đầu Microsoft vẫn chiếm lĩnh không gian di động. Trong khi iPhone hoàn toàn không có sự hoài nghi nào về cuộc cách mạng trong cách thức sử dụng và lướt web trên di động.

Chúng ta phân vân tự hỏi: “Tại sao iPhone lại tự thu hẹp thị trường của mình bằng cách bó buộc khách hàng bằng hợp đồng thuê bao có thời hạn ít nhất một năm với hãng viễn thông AT&T”. Trong khi đó, Windows Mobile có thể dùng được trên hàng loạt các dòng di động khác nhau, với bất kì mạng viễn thông nào, và có thể hỗ trợ thêm nhiều tính năng cho thiết bị khác như:  hỗ trợ GPS và Wi-Fi.

Thậm chí sau hơn  một năm,  doanh số bán ra của IPhone vẫn không thể sánh ngang với doanh số của Windows Mobile. Trong quý đầu năm nay, có hơn 4,5 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, trong khi đó iPhone chỉ đạt 1,7 triệu chiếc tính tới cùng thời điểm. Với những sự cải tiến mới của Windows Mobile trong tương lai không xa, Windows Mobile sẽ giành được vị trí cao hơn để cạnh tranh với những thiết bị khác đồng thời hệ điều hành Android sẽ góp phần tạo nên một thết bị  đa chức năng của Windows Mobile .

Andy Lees, Giám đốc Windows Mobile của Microsoft chịu trách nhiệm về “Kế hoạch phát triển Hệ điều hành” tại hội nghị tổ chức tại Houston (Mỹ) cách đây không lâu, cho biết: “Ngay cả khi Apple đã đạt mức tăng trưởng 26% như dự đoán trên thị trường smart phone thì tôi vẫn tin tưởng rằng Microsoft có cơ hội mở rộng thị phần hơn nữa”.

Không lâu nữa, Windows Mobile sẽ cho ra mắt phiên bản Internet Explorer 6 được thiết kế với những tính năng truy cập web đầy đủ như iPhone, đây không phải là phiên bản mà tất cả chúng ta đã sử dụng với Windows Mobile. Như  vậy người sử dụng sẽ có thể chạy các ứng dụng trên nền AJAX nhờ Internet Explore. Đây là điều mà Apple, Nokia hay điện thoại thông minh chạy trên nền Android của Google không thể thực hiện được.

(Theo VTCnews/Information Week)



Bình luận

  • TTCN (0)