Google X đang phát triển "thiết bị đeo" trên từng tế bào.

Andrew Conrad, người đứng đầu bộ phận Google Life Sciences - một nhánh trong trung tâm thử nghiệm Google X - cho biết tại hội thảo WSJ rằng hãng đang phát triển công nghệ các hạt nano để theo dõi liên tục sức khỏe con người. Các hạt nano, có kích thước nhỏ hơn 1.000 lần so với tế bào máu sẽ bám vào các tế bào, protein và các phân tử khác rồi đi khắp cơ thể thông qua gan và ruột.

Đại diện Google còn nói rằng: "Thật tuyệt vời khi có rất nhiều cảm biến ở trên một chiếc xe hơi. Vậy tại sao lại không có nhiều cảm biến như vậy cho thứ gì đó quan trọng hơn nhiều so với các phương tiện vận chuyển.”

Trước đó 1 ngày, phát biểu tại cũng sự kiện này, CEO Apple Tim Cook từng nhấn mạnh rằng Apple không có ý định đi sâu vào việc nghiên cứu bệnh ung thư, tập trung các nỗ lực về vấn đề sức khỏe, thay vào đó hãng sẽ tập trung vào các thiết bị đeo (wearable) phù hợp với dòng điện thoại di động iPhone.

Về cơ bản, công nghệ phát hiện ung thư bằng hạt nano của Google vẫn chưa thể được triển khai áp dụng trong thực tế, chí ít là trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên Google cho biết hãng có thể hiện thực công nghệ này dưới dạng thuốc, đồng thời khẳng định sẽ không thu thập hay lưu trữ dữ liệu y học cũng như có kế hoạch cấp phép sử dụng công nghệ mang tính đột phá nói trên cho các bên khác nhằm giúp bao quát hơn được vấn đề an ninh, bảo mật.

Các viên thuốc hạt nano có thể có nhiều phiên bản khác nhau để thích ứng với tình hình sức khỏe của từng người dùng.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)