Theo báo cáo từ Nhật báo phố Wall, Andy Rubin sẽ rời khỏi vị trí của mình để dành thời gian cho dự án khởi nghiệp mới về phần cứng. Người lên thay thế ông là James Kuffner - một nhà khoa học nghiên cứu về robot của Google.

Rubin là một trong những đồng sáng lập của Android vào năm 2003 cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Rich Miner, Nick Sears và Chris White. Hai năm sau đó, công ty này đã bị Google mua lại, đồng thời đa số nhân viên cũng về Google trong đó có Rubin. Kể từ tháng 3/2013 Rubin đảm nhiệm vị trí lãnh đạo ở mảng robot của Google và nhường chức vụ đầu tàu Android cho Sundar Pichai. Trong cùng năm đó, phát ngôn viên bộ phận Android cũng rời Google.

"Tôi muốn chúc Andy về sự thành công với những gì tiếp theo mà anh theo đuổi. Với Android, anh đã tạo ra một thứ gì đó thực sự đáng chú ý, và nó đã mang lại hạnh phúc cho hàng tỉ người sử dụng. Cảm ơn anh!", CEO Google Larry Page phát biểu.

Việc Rubin chia tay Google là việc khá bất ngờ, nhất là khi Page vừa bổ nhiệm Sundar Pichai làm lãnh đạo hầu hết các bộ phận quan trọng của Google, đặc biệt tập trung đến Android, Chrome và Apps. Nhưng ở một góc nhìn khác, có thể thấy đơn giản là Rubin trở về với chính mình: theo đuổi các dự án khởi nghiệp.

Nguồn Venturebeat.




Bình luận

  • TTCN (0)