Sau khi Call of Duty: Advanced Warfare vấp phải sự cố bị lộ sớm 1 tuần trước ngày ra mắt, xem ra Activision đã may mắn thoát khỏi việc phải chịu thêm tiếp một rắc rối nữa liên quan tới thương hiệu game FPS nổi tiếng này khi tòa án New York vừa tuyên bố hãng game này chiến thắng trong vụ kiện với Manuel Noriega - một vị cựu lãnh đạo của Panama (nằm ở vùng Trung Mỹ).

Rắc rối xuất phát từ năm 2012 khi Treyarch dùng ông Noriega làm hình mẫu để khắc họa nhân vật phản diện cùng tên với tính cách gian ác trongCall of Duty: Black Ops 2. Nhân vật này sau đó đã đâm đơn kiện hãng phát hành Activision vì lí do sử dụng hình ảnh mà chưa được cho phép đồng thời yêu cầu bồi thường về mặt tài chính.

Ảnh
Manuel Noriega trong Call of Duty: Black Ops 2.

Trong suốt quá trình vụ kiện diễn ra, Activision không hề phủ nhận việc họ quả thực có đưa Noriega vào Call of Duty: Black Ops 2 nhưng bên cạnh đó khẳng định rằng những gì mà đội ngũ phát triển khắc họa là hoàn toàn đúng sự thật. Trong thực tế, Manuel Noriega cũng từng bị bắt giam hai lần vì những quyết định ngang ngược trái với đạo lí ở Panama khi còn tại vị ở thập niên 90.

Phát hành vào cuối năm 2012, Call of Duty: Black Ops 2 thu về cho Activision hơn 1 tỉ USD chỉ trong tuần đầu tiên phát hành. Mặc dù vẫn đang bị giam giữ trong nhà tù Panama kể từ 2011 nhưng Noriega đã đâm đơn kiện vào tháng 7/2014 vì cho rằng Black Ops 2 không thể đạt được doanh thu cao như thế nếu... không có sự xuất hiện của mình.

Trải qua quãng thời gian hơn 3 tháng, Activision và Call of Duty cuối cùng đã thoát khỏi mớ rắc rối từ trên trời rơi xuống. "Đây là một chiến thắng quan trọng và chúng tôi rất biết ơn tòa án đã đưa ra quyết định đúng đắn. Ngay từ đầu cáo buộc này đã thể hiện sự ngớ ngẩn của nó và may mắn là lẽ phải đã được bảo vệ. Đây không chỉ là chiến thắng của riêng chúng tôi mà còn góp phần bảo vệ tất cả những nhà phát hành game trên thế giới. " - CEO của Activision Blizzard, ông Bobby Kotick phát biểu.

Nhắc tới kiện tụng, ngoài Activision thì hiện tại Take Two - đơn vị chủ quản Rockstar Games cũng đang vướng vào rắc rối với "nữ hoàng rắc rối" Lindsay Lohan trong cáo buộc về sử dụng hình ảnh trái phép. Liệu họ có thể đạt được kết quả tương tự hay không? Hãy cùng chờ xem.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)