Lựa chọn mới cho dàn âm thanh gia đình

Xu hướng sử dụng những sản phẩm loa không dây có lẽ bắt nguồn từ thói quen giải trí trên các điện thoại thông minh. Ban đầu là nhu cầu sử dụng tai nghe Bluetooth để giải trí và nghe gọi thuận tiện hơn, dần đến những chiếc loa không dây công suất nhỏ để giải trí cá nhân.

Song song đó nhu cầu cần một hệ thống âm thanh đa dụng, hay hơn với công suất cao hơn cho phòng khách với khả năng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với các nguồn phát đặc biệt là các thiết bị di động thông minh như điện thoại, laptop, máy tính bảng… Từ đó những hệ thống loa không dây được đón nhận như là một lựa chọn mới do dàn âm thanh dành cho gia đình.

Ảnh
Loa cong không dây Samsung HW-H7501với thiết kế đẹp mắt và chất lượng âm thanh tốt.

Một trong những lí do các sản phẩm loa không dây được nhiều người dùng quan tâm chính là sự tiện lợi và thẩm mĩ khi sử dụng so với những hệ thống loa truyền thống, khi mà các dây dẫn được loại bỏ hoàn toàn.

Hiện nay những sản phẩm âm thanh không dây vẫn chưa nhiều trên thị trường, nếu có cũng là những sản phẩm đắt đỏ của các hãng âm thanh lớn, ít có những sản phẩm không dây gia dụng thực thụ.

Thị trường âm thanh không dây tại Việt Nam đang được nhiều hãng khai thác như một hướng đi trong thời gian tới, có thể kể đến như: Onkyo, Boston Acoustics, Bose, Samsung, Phorus và Bang & Olufsen… Hiện chỉ có Samsung giới thiệu được các sản phẩm không dây thực thụ với hai mẫu mới vừa được giới thiệu là TW-H5500 và HW-H7501 với thiết kế hiện đại tinh tế cùng kết nối không dây tiện dụng. Những hãng khác cũng đang thay đổi thiết kế và tính năng để tham gia vào thị trường hoàn toàn mới này.

Ảnh
Loa tháp không dây Samsung TW-H5500 với mức giá hợp lý rất phù hợp cho nhu cầu giải trí tại gia.

Chất lượng âm thanh không đổi

Theo chia sẻ của các chuyên gia âm thanh, nhìn chung nhiều người chơi vẫn còn nghi ngại về chất lượng âm thanh của loa không dây, nhưng thực tế kết nối Bluetooth có thể truyền được các file âm thanh chất lượng cao mà không gặp vấn đề gì về đường truyền mà chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo.

Các yếu tố để có được một phòng nghe tốt thì kết nối không dây chỉ là một trong số nhiều yếu tố cần, trong đó có thể kể đến là nguồn phát chất lượng thực sự, hệ thống âm thanh được cân chỉnh tốt, phòng nghe phù hợp, thể loại nhạc cũng phải phù hợp với hệ thống âm thanh. Do đó, chất lượng âm thanh lệ thuộc khá ít vào việc sử dụng kết nối có dây hay không.

Ảnh
Thiết kế tinh tế gọn nhẹ của loa không dây sẽ là điểm nhấn cho không gian gia đình.

Chia sẻ của anh Nhựt Hùng - một chuyên gia âm thanh uy tín của diễn đàn công nghệ VNAV (Vietnam Audio Visual): “Chỉ sau một thời gian ngắn trải nghiệm những sản phẩm loa không dây mới của Samsung TW-H5500 và HW-H7501, tôi nhận thấy chất lượng kết nối rất tốt, thiết kế tinh tế và hiện đại có thể đặt như một điểm nhấn trang trí trong phòng khách. Âm thanh của TW-H5500 và HW-H7501 hướng đến nhiều đối tượng người nghe hơn là tập trung riêng vào những dòng nhạc cố định giúp cả gia đình có thể thưởng thức bất kì thể loại nhạc yêu thích nào mà không phải lo lắng đến việc loa có thể đáp ứng được hay không”.

Ông Robert Vương Triệu Vũ - Phó Tổng Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Dòng sản phẩm loa không dây mới của Samsung hứa hẹn sẽ tạo xu hướng mới cho thị trường và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. Giờ đây, việc thưởng thức âm thanh chất lượng cao trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Không những vậy, thiết kế sang trọng của sản phẩm sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian sống của người dùng”.

Theo VietNamNet.



Bình luận

  • TTCN (0)