Ở bản phát hành iOS 8.1 tuần trước, một lỗi tương đối nghiêm trọng trên hệ điều hành của iPhone và iPad đã làm ảnh hưởng tới 50.000 người dùng. Apple phải nhanh chóng đưa ra bản vá lỗi. Vừa qua, tại buổi hội đàm Code & Mobile, ông Greg Joswiak, Phó giám đốc của Apple đã đưa lời xin lỗi.

"Chúng tôi không có nhiều lỗi, nhưng một khi điều đó xảy ra chúng tôi sẽ khắc phục rất nhanh chóng", Joswiak trả lời phỏng vấn. Đây không phải lần đầu tiên và chắc chắn cũng không phải lần cuối cùng Apple phải đối mặt với những vấn đề kiểu này. Nhưng cách giải quyết vấn đề của Apple đã cho thấy họ thay đổi như thế nào trong nhiều năm qua.

"Nhiều công ty cố gắng tạo ra các sản phẩm có giá thành thấp nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường thay vì cố gắng hoàn thiện những trải nghiệm của người dùng", ông Joswiak nói.

Ảnh
Ông Greg Joswiak, Phó Giám đốc của Apple.

Trong những năm gần đây, định hướng của “Táo khuyết” là hoàn thiện những trải nghiệm của người dùng, tức là họ sẽ để các công ty khác đi trước về công nghệ, đồng nghĩa với các công ty này sẽ phải bỏ ra nhiều nguồn lực để giải quyết các vấn đề phát sinh. Trong lúc đó, Apple dành ra nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để biến trải nghiệm người dùng trở thành tốt nhất.

"Chúng tôi có niềm tin rằng không cần thiết phải là người đầu tiên làm ra một thứ gì đó, nhưng chúng tôi phải là người đầu tiên tạo ra nó theo cách tốt nhất".

Apple Watch không phải là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thị trường, nhưng nó vẫn là một trong những sản phẩm hết sức nặng kí. Apple tham gia vào thị trường thanh toán trên thiết bị di động tương đối muộn và "cực kỳ" chậm chạp khi mang công nghệ không dây NFC lên các thiết bị phần cứng của mình. Tuy vậy, có đến 3 triệu thẻ tín dụng đã được kích hoạt trên Apple Pay chỉ trong 3 ngày đầu tiên, một con số hết sức ấn tượng. Apple đang làm việc với 3 mạng thẻ tín dụng hàng đầu cùng 6 ngân hàng lớn nhất.

Nếu bạn là người thích suy đoán về những thứ tiếp theo mà Apple sẽ làm, hãy nhìn vào những sản phẩm xung quanh mà các công ty khác đã có, biết đâu đó lại là ý tưởng cho sản phẩm trong lần phát hành tiếp theo của họ.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)