Việc chuyển đổi dữ liệu giữa Android và iOS từ trước tới nay gây ra không ít khó khăn cho người dùng, và Copresence hứa hẹn sẽ giúp khắc phục điểm yếu này.

Từ trước đến nay, việc chuyển dữ liệu qua lại giữa Android và iOS luôn là một cái gì đó khiến cho người dùng luôn phải "đau đầu" vì sự phức tạp của nó. Sự khác biệt giữa 2 hệ sinh thái khiến cho người dùng mất rất nhiều công sức khi muốn trao đổi dữ liệu, và với người dùng phổ thông, chắc chắn họ sẽ gặp không ít bối rối.

Vấn đề nan giải này hứa hẹn sẽ được Google khắc phục trong một tương lai không xa, khi mới đây, trang Androidpolice vừa phát hiện ra Google đang phát triển một tính năng có tên gọi Copresence giúp người dùng Android và iOS dễ dàng trao đổi dữ liệu cho nhau. Theo đó, với Copresence, bạn chỉ cần đặt thiết bị Android và iOS ở cạnh nhau, và thông qua kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth, bạn đã có thể trao đổi cho nhau nhiều loại dữ liệu, từ ảnh, tin nhắn...

Để tiến hành xác thực, hai thiết bị có thể sẻ phải được cấp quyền sử dụng thông tin vị trí của nhau. Hoặc có thể việc xác thực sẽ thông qua kết nối Bluetooth, cùng với một chức năng tương tự như "whisper" - phương pháp xác thực bằng siêu âm (ultrasonic) mà hãng dùng trên Chromecast để cho phép các thiết bị kết nối từ các mạng khác nhau.

Ngoài ra, một API Copresence cho Chrome cũng vừa được tìm thấy trong tài liệu Google cung cấp cho các nhà phát triển. Hãng tìm kiếm cũng đã đăng kí bản quyền cho chức năng Copresence của mình. Từng đó cho thấy Copresence là một dự án "nghiêm túc" của Google, và điều chúng ta chưa biết chỉ là khi nào nó sẽ được giới thiệu chính thức mà thôi.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)