Theo tuyên bố của Samsung, việc Microsoft mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia, vốn có sự hợp tác trước đây, sẽ được coi là không hợp lệ vì nó có thể vi phạm luật chống độc quyền tại Mỹ.

Theo Reuters, Samsung đồng ý trả Microsoft lệ phí cấp phép sáng chế trong các điện thoại Android vào năm 2011, nhưng với điều kiện rằng nếu Samsung bán một số lượng điện thoại Windows Phone nào đó, Microsoft sẽ giảm thanh toán tiền bản quyền Android. Tuy nhiên, Samsung đã chỉ bán sản phẩm Ativ S chạy Windows Phone, và không đủ thực lực để lôi kéo khách hàng.

Samsung trả trước một khoản phí bản quyền 1 tỉ USD vào năm ngoái như là kết quả trong cam kết, tuy nhiên Microsoft đã đệ đơn kiện vào đầu năm nay tuyên bố rằng Samsung đã vi phạm hợp đồng khi không chịu thanh toán số tiền còn nợ công ty.

Giải thích lí do của mình, Samsung cáo buộc việc Microsoft mua lại bộ phận di động của Nokia, công ty đã trở thành một đối thủ trên thị trường di động với Samsung, có nghĩa Samsung không thể chia sẻ thông tin bí mật mà không vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Samsung không chỉ yêu cầu tòa án bác bỏ tuyên bố của Microsoft mà còn phải bồi thường thiệt hại cho công ty do vi phạm các giao ước kinh doanh sau khi Microsoft mua lại Nokia. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Microsoft tự tin cho rằng công ty sẽ thành công trong vụ kiện với Samsung.

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)