Các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang áo quần bảo hộ trước khi tiếp xúc bệnh nhân - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngày 1/11, Sở Y tế TP Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn cấp nhằm nhằm xử lí trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virut Ebola đang điều trị tại bệnh viện này.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày cùng ngày, bệnh nhân C.V.C (SN 1988, quê Thanh Hoá) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu với triệu chứng sốt cao, sốt liên tục 2 ngày kèm mệt mỏi, khát nước, nghi nhiễm Ebola. Xác định bệnh nhân C. vừa từ Guinea (vùng có dịch Ebola) về cách đây 5 ngày nên Bệnh viện Hoàn Mỹ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để cách li điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết ngay trong ngày 1/11, bệnh nhân C. đã được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng theo đường riêng một chiều. Các nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân cũng đã được trang bị phòng hộ đầy đủ. Hiện tại, bệnh nhân C. đang được điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng ở khu cách li riêng biệt hoàn toàn với các bệnh nhân khác.

Bác sĩ Yến cho hay đây là bệnh nhân đi từ vùng dịch trở về Việt Nam và có triệu chứng sốt cao theo từng cơn kèm biểu hiện run nên ê kíp điều trị đã đưa ra 3 mối nghi ngờ gồm sốt rét, sốt xuất huyết và Ebola. Chiều cùng ngày, mẫu máu của bệnh nhân C. hiện đã được gửi đi Viện Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và dự kiến sẽ cho kết quả sau 2 ngày.

Sở Y tế TP Đà Nẵng hiện cũng đang khoanh vùng tất cả những nhân viên y tế, người thân có tiếp xúc với bệnh nhân để có kế hoạch theo dõi và kiểm tra.

Được biết, bệnh nhân C. là lao động xuất khẩu làm việc tại Guinea trong thời gian 2 năm. Ngày 28/10, C. từ Guinea về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM (quá cảnh qua Ma-rốc và Qatar). Sau đó, ngày 31/10, C. tiếp tục di chuyển từ TP HCM về Đà Nẵng bằng đường hàng không. Toàn bộ hành trình từ Guinea về Đà Nẵng, C. có đi cùng một người bạn và hiện người này cũng đã được Sở Y tế TP Đà Nẵng theo dõi.

Theo Người Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)