Ảnh

Sau báo cáo tài chính của MicrosoftApple, các hãng công nghệ nổi tiếng khác cũng bắt đầu công bố doanh thu trong quý thứ ba của năm 2014 với các kết quả trái ngược nhau. Nếu như LG đạt lợi nhuận kỉ lục và đang dự định xây mới trụ sở lớn nhất Hàn Quốc thì Sony lại bị lỗ nặng và phải thay thế lãnh đạo bộ phận di động.

“Chịu chung số phận” với Sony, Samsung cũng vừa có thêm một quý thua lỗ, đặc biệt do tác động từ bộ phận di động. Hiện cũng đã có nhiều giải pháp để cải thiện điều này, và hãng cũng đang kì vọng sẽ cải thiện doanh số nhờ nhu cầu tăng cao mùa mua sắm cuối năm. Một số tin vui cũng vừa đến với hãng điện thoại Hàn Quốc khi chiếc Galaxy Note 4 đã có doanh số khá tốt tại thị trường quê nhà và cũng đã bắt đầu bán đại trà trên toàn cầu.

Bên cạnh doanh số, Samsung cũng vừa công bố bộ đôi Galaxy A5 và A3 vỏ kim loại nguyên khối đáng chờ đợi sau nhiều thông tin rò rỉ. Đồng thời, phiên bản Galaxy A7, Galaxy Note 10.1 (2015) hay Galaxy S6 cũng đã lộ diện và sắp sửa có mặt cho người dùng.

Cùng với các sản phẩm của Samsung, thị trường di động cũng vừa đón nhận hàng loạt cái tên đáng chú ý mới. Với smartphone, phải kể tới chiếc Droid Turbo cấu hình khủng từ Motorola, bộ đôi N3 với camera xoayR5 mỏng nhất thế giới từ OPPO, Honor 4X - smartphone 64 bit pin ấn tượng từ Huawei, G3 Isai cấu hình mạnh mẽ từ LG, smartphone siêu sang Regal R1 từ Gresso,… Trong khi thị trường MTB có Toughpad FZ-B2 siêu bền từ Panasonic, Venue Pro 8 3000 series giá rẻ từ Dell, Yoga Tablet 2 từ Lenovo,…

Sắp tới, sẽ có thêm nhiều thiết bị mới khi chúng cũng vừa hé lộ thông tin. Đáng chú ý có bộ ba dòng Desire gồm Desire 620 , Desire D816h Desire 820u từ HTC, smartphone mỏng nhất thế giới chỉ 3,8 mm từ Vivo, MTB 9,2 inch từ Xiaomi, tablet mới từ BlackBerry, MTXT chơi game bàn phím cơ từ MSI,…

Với Apple, có lẽ thông tin đáng chú ý nhất tuần chính là việc CEO Tim Cook của hãng công khai giới tính thật của mình. Trong tiết lộ, ông cho biết rất tự hào khi là người đồng tính.

Gạt chuyện giới tính của Tim Cook sang một bên, iPhone 6 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, điều quan tâm ở đây là sự cố mới sau “scandal” uốn cong mà hãng đang âm thầm sửa chữa. Hiện máy cũng đã có thêm phiên bản 32 GB và cũng sắp sửa lên kệ tại thị trường Việt trong tháng 11 này với giá dự kiến khá tốt.

iPad Air 2 cũng là thiết bị được người dùng quan tâm và hiện sản phẩm này cũng có bản 32 GB giống như iPhone 6. Máy cũng bị “đánh giá” là có thời lượng pin thấp hơn so với quảng cáo và chi phí sản xuất thấp so với giá bán.

Về phần Microsoft, việc “ngưng bán” Windows 7 – HĐH đang được nhiều người dùng nhất thế giới – chính thức vào ngày 31/10 vừa qua thực sự đã được rất nhiều quan tâm.

Vừa qua, hãng đã tiếp tục cho chiến lược phát triển sản phẩm của mình bằng việc tung ra chương trình khuyến mãi cho người dùng Office 365, công bố vòng đeo tay thông minh Band giá cạnh tranh, phát hành bộ chuyển đổi Kinect mới, chuẩn bị ra mắt Office 16 vào nửa cuối năm sau,…

Ngoài ra, việc IE 11 trở thành trình duyệt phổ biến nhất, nhà khoa học khẳng định người ngoài hành tinh có thật, “cha đẻ” Android bất ngờ rời Google, thương vụ Lenovo - Motorola chính thức hoàn tất, Nokia gợi ý khả năng sản xuất điện thoại trở lại,… cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía độc giả.

Trong nước, việc các hãng điện thoại đua nhau giảm giá thiết bị của mình có lẽ là sự việc đáng quan tâm hơn cả. Những cái tên vừa hạ giá tuần qua phải kể đến Desire 816, Desire 616 của HTC, G Pro 2 của LG, Lumia 925, Lumia 1520 từ Microsoft, Xperia Z Ultra từ Sony,…

Ngoài ra, các thông tin bên lề như việc phát hiện ca nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng và khẳng định sau đó hay dịch vụ sân bay Đà Nẵng lọt top 3 tốt nhất thế giới,… cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ độc giả.




Bình luận

  • TTCN (0)