Thư viện game khổng lồ mà người dùng có thể lựa chọn.

Ngoài Nhật Bản ra thì hiện tại, có thể nói hình thức chơi game bằng máy thùng (arcade) đã không còn nhận được sự lưu tâm của giới trẻ vì đồ họa lỗi thời cũng như cách chơi cũng không có gì đổi mới trong suốt nhiều năm qua. Các hệ console và PC ngày nay hoàn toàn có đủ khả năng làm chúng ta thỏa mãn với những tựa game chất lượng hơn nhiều, dù vậy đôi lúc tình trạng "chán cơm thèm phở" cũng xảy ra khiến bạn bỗng dưng cảm thấy thèm một trò chơi xưa cũ nào đó. Nhưng biết tìm đâu nơi có đúng máy game thùng mà bạn cần ở hiện tại?

"The Internet Arcade" là giải pháp cho những game thủ đang rơi vào tình trạng như vậy. Bao gồm 900 đầu game arcade ra mắt từ năm 1970 tới 1990 thuộc đủ mọi thể loại khác nhau, đây là phần mềm giả lập rất quy mô chạy hoàn toàn trên nền web bằng JavaScript. Nó cho phép người chơi có thể lựa chọn và thưởng thức các trò chơi arcade ngay trên máy tính miễn là có kết nối internet.

Ảnh

Mặc dù có hàng trăm tựa game máy thùng đã được chuyển thể để chơi ngay trên nền web nhưng Jason Scott - tác giả của phần mềm cho biết, không phải tất cả trong số chúng đều hoạt động hoàn hảo. Các máy arcade vốn được thiết kế chuyên biệt cho từng trò chơi khác nhau, vì thế sử dụng nút bấm trên bàn phím có thể gây ra sự bất tiện, ví dụ như các tựa game đối kháng hay bắn tàu bay với màn hình chuyển động theo chiều dọc.

Về cơ bản, phím 5 sẽ thay thế cho công đoạn nhét xèng, 1 để chơi đơn, các phím mũi tên để di chuyển và cụm phím kề bên Spacebar đóng vai trò các nút thao tác. Tất nhiên bố trí này có thể thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào từng tựa game.

"Với sản phẩm này, tôi hi vọng nhiều gamer có thể sẽ tìm được những tựa game mà mình ưa thích cũng như thử nghiệm nhiều cái tên mà họ chưa bao giờ chơi thử trước kia. Có thể nó sẽ giúp cho vài tựa game còn được nhiều người biết tới hơn so với khi còn tồn tại trên máy thùng. Mặt khác, tập hợp hàng trăm trò chơi ở đây hứa hẹn còn giúp ích cho những ai muốn tìm hiểu về ngành công nghiệp game trong quá khứ", Jason bày tỏ.

Còn bạn, bạn có nhớ tựa game nào mà xưa kia đã phải xin tiền bố mẹ hay thậm chí nhịn ăn để mua xèng chơi hay không? Nếu có thì biết đâu bạn lại tìm thấy nó trong số 900 tựa game của Internet Arcade? Nếu có hứng thú chơi thử, xin mời click vào đây.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)