Theo một tweet từ @Nawzil8 - người từng có nhiều nguồn tin rò rỉ khá chính xác về các sản phẩm của Microsoft trong đó có bản cập nhật WP 8.1 và Lumia Cyan - đăng tải trên Twitter cho biết, Gã khổng lồ phần mềm đang thử nghiệm 3 bản cập nhật WP mới bao gồm WP8.1 Update 1 (8.10.14200), Update 2 (8.10.15XXX) và đặc biệt là bản cập nhật có mã build 8.15.12434 đang thử nghiệm nội bộ có tên là Windows 10 cho điện thoại.

Hiện tại, chúng ta đã biết bản WP 8.1 Update 1 có sự bổ sung lớn nhất là "trợ lí ảo" Cortana xuất hiện thêm nhiều tính năng mới. Còn với WP 8.1 Update 2, Microsoft sẽ bổ sung nút chuyển đổi (bật/tắt) kết nối di động trong Action Center, hỗ trợ VXL mới, sắp xếp trong Setting, phiên bản Alpha có sẵn tại nhiều khu vực hơn,... Dự kiến, bản cập nhật này sẽ sẵn sàng trong vài ngày tới.

Cuối cùng là Windows 10 cho điện thoại. Đây được xem là nền tảng di động khá bí ẩn nếu tính đến thời điểm hiện tại bởi chưa có thông tin nào tiết lộ nó. Theo dự kiến, HĐH này sẽ mang lại sự thống nhất của các hàm API với Windows 10 Metro trên máy tính, giúp các lập trình viên phát triển tối ưu hơn các ứng dụng cho nền tảng này. Ngoài ra, bộ phần mềm văn phòng Office cũng được kì vọng sẽ hỗ trợ đầy đủ hơn cho màn hình cảm ứng.

Theo dự đoán, Windows 10 cho điện thoại sẽ được tung ra trong tháng đầu tiên hoặc tháng thứ hai của năm 2015 nhưng có thể mất thêm một vài tháng sau đó để mới có mặt trên các thiết bị di động.




Bình luận

  • TTCN (0)