Theo ITAR-TASS (Nga), động thái có hiệu lực ngay trong đầu tuần này. Chỉ một trong số ít các dịch vụ tin tức nước ngoài có thể duy trì kết nối với văn phòng trong nước.

Hầu hết người Bắc Triều Tiên không có quyền truy cập vào một máy tính, chỉ giới hạn trong một mạng nội bộ trên toàn quốc thông qua các trường đại học, thư viện và các cơ sở nhà nước khác, mạng nội bộ với các trang web tuyên truyền của chính phủ, thông tin khoa học, công nghệ, văn hóa và thậm chí cả công thức nấu ăn.

Chính phủ nước này tìm cách cắt giảm khả năng tiếp cận thông tin với bên ngoài, làm ùn tắc chương trình phát thanh nước ngoài và hạn chế các cuộc gọi điện thoại quốc tế cũng như nhắn tin văn bản. Đây là quốc gia luôn được xếp hạng trong số các quốc gia tồi tệ nhất với quyền tự do báo chí và nhân quyền.

Một trong số ít người dân nước ngoài, nhân viên cứu trợ và kinh doanh sống ở Bắc Triều Tiên được phép sử dụng Internet thông qua đường dây cố định hoặc không dây, nhưng ngay cả những người này cũng không có quyền truy cập vào Facebook và Twitter, ITAR-TASS cho biết.

Cả Facebook và Twitter đều không đưa ra bình luận liên quan.

Vào tháng Chín, Cục Điều tiết Đài phát thanh nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết với các đại sứ quán nước ngoài và tổ chức viện trợ rằng họ sẽ không thể sử dụng Wi-Fi hoặc kết nối truyền hình Internet vệ tinh nếu không được sự chấp thuận của chính phủ.

Theo NK News, một số đại sứ quán đã cố tình sử dụng mạng Wi-Fi mở để cung cấp Internet đến các nhân viên của họ. Nếu cơ quan giám sát phát hiện các tổ chức sai phạm có thể áp dụng án phạt 11.000 USD.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)