Bộ phận sản xuất di động của Nokia đã bán cho Microsoft nhưng có thể hãng sẽ quay lại thị trường di động trong tương lai gần.

Có vẻ như trước khi chính thức bán mảng di động cho Microsoft, Nokia đã mở cho mình một con đường trở lại mảng sản xuất di động bằng việc điều chuyển một vài nhà thiết kế hàng đầu và một số nhóm có kĩ năng cao trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sang một bộ phận hoàn toàn mới.

Hiện tại, những nhân vật tiếng tăm như Peter Skillman, Hans Peter Brondmo hay Axel Meyer đang là ở trong nhóm phát triển bản đồ HERE. Trong khi đó, một số khác đã gia nhập nhóm Nokia Technologies. Axel Meyer được biết đến là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển chiếc Nokia N8.

Mới đây, theo thông tin bất ngờ được hé lộ trên trang Twitter của SirKneeland – giám đốc quản lí dự án Z Lancher, đội ngũ thiết kế của Nokia Technologies còn có thêm cả một số nhà thiết kế từng tạo ra chiếc Nokia N9.

Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh người ta đang đồn đoán về việc Nokia ấp ủ một kế hoạch quay trở lại thị trường di động trong tương lai không xa. Mới đây, hãng này cũng vừa gây nhiều tò mò bằng việc tung ra một thông điệp có nội dung: “Bạn có muốn câu chuyện của Nokia sẽ tiếp tục ra sao? Tìm hiểu thêm vào ngày 17/10”.

Trước đó, hãng này đã chính thức bán mảng kinh doanh và sản xuất thiết bị di động với giá 7,2 tỉ USD. Thương vụ này được công bố hồi tháng 9/2013 nhưng phải đến tháng 4 năm nay, mọi thủ tục mới hoàn tất. Theo đó, Microsoft sẽ sở hữu quyền kinh doanh và sản xuất các thiết bị Lumia, Asha và điện thoại phổ thông từ Nokia. Trong thỏa thuận này, Microsoft có quyền sử dụng cái tên Nokia trên điện thoại phổ thông trong 10 năm. Trong khi đó, công ty Nokia cũ sẽ chỉ còn phát triển cơ sở hạ tầng mạng, bản đồ HERE và nghiên cứu công nghệ cao.

Mới đây, Microsoft cũng đã tuyên bố chính thức loại bỏ tên gọi Nokia trên dòng điện thoại Lumia của hãng, thay vào đó là Microsoft Lumia.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (1)
Cần  3
mong cho nokia thanh cong