Với nhân viên Apple, sự sáng tạo mới là quan trọng

Cộng đồng công nghệ đang có những bàn tán xung quanh việc CEO Tim Cook công khai với báo giới rằng mình là người đồng tính cùng với những nhận xét của ông về lượng người thiểu số trên thế giới.

Một chủ đề mang tên “What is it like to work with Tim Cook?” (tạm hiểu: Bạn thích làm việc với Tim Cook ở điểm nào?) đã được đưa ra để xem những đánh giá từ nhân viên đang trong biên chế công ty Cupertino. Và rất nhiều những phản hồi sau đó đã được đưa ra.

Một nhân viên cho biết: “Những gì mà tôi thích ở Tim chính là những báo cáo trực tiếp giữa hai bên. Tôi đã tham gia các đánh giá doanh thu hàng tuần với Tim. Và đó là cơ sở cho quan điểm của tôi”.

“Không ai biết các chi tiết liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn Tim. Biết rõ về công việc kinh doanh của bản thân là rất tốt. Cuộc sống của bạn là công việc, và công việc cũng là cuộc sống của bạn. Những lúc này, không có thời gian để nói chuyện với nhau, mục đích thông tin liên lạc chỉ đơn giản là để phục vụ cho công việc”, nhận xét từ một nhân viên giấu tên.

Một số nhân viên khác cũng mô tả về những trải nghiệm của họ khi làm việc bên cạnh Cook. Đáng chú ý là không có từ nào chạm đến chủ đề “đồng tính” của CEO Apple. Không phải vì họ sợ điều này, mà đơn giản họ không coi vấn đề đó là quan trọng.

Bản thân trong bài luận gửi đến tại chí Businessweek hôm 30/10 vừa qua, Cook cũng bày tỏ: “Rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết tôi là người đồng tính, nhưng nó dường như không tạo ra sự khác biệt trong cách cư xử của họ với tôi”.

Và có vẻ như ông đã đúng.

Liên quan đến vai trò của Cook, những người được hỏi cho rằng ông là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, sẵn sàng cao giọng khi trừng phạt một ai đó, và đưa ra những lời khen ngợi khi cần thiết.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)