Theo Reuters, đài tưởng niệm trên có hình dáng của một chiếc iPhone, cao khoảng 2 mét đã từng được dựng lên từ tháng 1/2013 bên ngoài trường Đại học St Petersburg bởi một công ty Nga mang tên ZEFS - một công ty chuyên kinh doanh bất động sản, xây dựng, quảng cáo và tài chính vi mô.

Theo ZEFS, đài tưởng niệm đã bị dỡ bỏ vào hôm thứ 6 vừa qua, một ngày sau khi CEO Tim Cook công khai đồng tính. Đại diện ZEFS cho biết, hành động này là nhằm tuân theo luật về chống "truyên truyền đồng tính" mà nước Nga đang thực thi.

"Luật Nga không cho phép tuyên truyền về người đồng tính và sự lệch lạc giới tính bởi nó có sự ảnh hưởng nhất định, đặc biệt là trẻ em. Vì CEO Tim Cook công khai giới tính nên chúng tôi phải dỡ bỏ đài tưởng niệm để tuân thủ pháp luật nước Nga về bảo vệ trẻ em khỏi những thông tin quảng bá đi ngược lại giá trị truyền thống gia đình", ZEFS cho biết.

"Giá trị truyền thống" nêu trên là một đạo luật liên bang được tổng thống Vladimir Putin kí nhằm ngăn chặn sự "lây lan đông tính" giữa các trẻ vị thành niên vào năm 2013. Theo Putin, đạo luật này không phân biệt đối xử mà đơn giản là bảo vệ trẻ em khỏi những tư tưởng giới tính lệch lạc.

Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Linh  3
Tôi ủng hộ, thực sư khi nghe Timcook công khai mình nghĩ, đang xài hàng của người đồng tính. Nhưng không sao. Miễn sao mình ko như họ. Nhưng mình cũng ko ủng hộ lắm về đồng tính.
Kiên Kì Kục  3
chắc còn nhiều điều khác giống như này nữa...