CEO Apple Tim Cook tại sự kiện ra mắt iPhone 6 hồi tháng 9. Ảnh: AP.

​Cụ thể, theo tường thuật của Wall Street Journal, hãng sản xuất điện thoại iPhone đang làm việc với hai ngân hàng Deutsche Bank AG và Goldman Sachs để chuẩn bị công bố một đợt bán trái phiếu ra thị trường mở, mà cụ thể là tại châu Âu.

Mặc dù các nguồn tin của Wall Street Journal không nói rõ giá trị của đợt mở bán trái phiếu này, song họ khẳng định đây sẽ là lần đầu tiên Apple huy động tiền mặt thông qua trái phiếu được định giá ở một đơn vị tiền tệ khác đồng đô la Mỹ (USD), và trong đợt này là đồng tiền chung châu Âu (euro).

Hồi cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm ngoái, theo trang tin công nghệ SlashGear, Apple từng thu về 17 tỉ USD sau đợt bán thành công số trái phiếu trị giá 12 tỉ USD và đây có thể xem là lần mắc nợ đầu tiên của đại gia công nghệ Mỹ kể từ năm 1996.

Trước thông tin Apple rục rịch thông qua 2 ngân hàng lớn triển khai việc bán trái phiếu ra thị trường mở, giới phân tích đã tỏ ra khá ngạc nhiên bởi không rõ một tập đoàn hàng đầu thế giới với doanh thu hằng quý lên đến con số hàng chục tỉ USD thì cần chi đến việc huy động tiền mặt.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)