Theo GĐ Điều hành Công ty CP Mắt Bão Networds tại miền Bắc Lương Thị Thanh Hương, đến cuối tháng 3/2014, đã có 113,2 triệu tên miền .com được đăng kí. Ảnh: Internet.

Thông tin nêu trên vừa được bà Lương Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty CP Mắt Bão Networks tại miền Bắc chia sẻ tại Hội thảo “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế: Xu hướng và giải pháp” vừa được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hôm nay (5/11/2014).

Cũng theo bà Hương, tính đến ngày 31/3/2014, đã có 113,2 triệu tên miền .com được đăng kí. Chỉ trong quý 1/2014 đã có 8,6 triệu tên miền .com và .net được đăng kí mới (theo thống kê của Zooknic).

Hiện tại, có tới 4/5 chủ sở hữu website của doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa thích sử dụng địa chỉ website với tên miền .com; 79% người dùng mạng Internet thích truy cập vào địa chỉ .com, 66% các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích sử dụng tên miền .com có tính miêu tả.

“Một tên miền .com có thể được mua với giá chỉ bằng một phần rất nhỏ trong tổng chi phí thành lập doanh nghiệp nhưng lại là khoản đầu tư đáng giá nhất, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web của doanh nghiệp kể cả khi doanh nghiệp đầu tư mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Hiện có rất nhiều tên miền mở rộng nhưng .com là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận cho việc kinh doanh trực tuyến”, bà Hương nhấn mạnh.

Cũng tại hội thảo này, nhiều ý kiến thống nhất rằng xây dựng thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu đối với các doanh nghiệp. Nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ. Nhiều chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc khởi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến, đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)