Trên trang Indiegogo, chiến dịch mang tên "Trả lại công bằng cho khách mua iPhone 6", chủ một doanh nghiệp nhỏ Singapore có tên Gabriel Kang đã kêu gọi quyên góp tiền để mua lại cho du khách Việt Nam Phạm Văn Thoại mới bị lừa khi mua iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim square.

Theo Kang, đây là một hành động rất đáng xấu hổ và ông hi vọng hành động của mình có thể giúp Thoại có được iPhone 6 để tặng bạn gái nhân chuyến du lịch Singapore như mong muốn.

Tại thời điểm viết bài, số tiền quyên góp đã lên đến 2297 USD, cao hơn gần gấp đôi so với con số 1350 USD như mục tiêu mà Kang đã đặt ra, thậm chí con số này còn tăng lên từng phút.

Theo Kang, số tiền sẽ được sử dụng để mua iPhone 6 tặng cho Thoại, số dư sẽ được sử dụng để mua một vài món quà bù đắp lại những tổn thương tinh thần mà Thoại và bạn gái của anh gặp phải, như thịt sấy khô Bak Kwa, kẹo Kaya...

Kang khẳng định sẽ không lợi dụng số tiền quyên góp. Cùng với đó, ông cho rằng hành động của mình xuất phát từ tấm lòng của một người dân Singapore bình thường muốn hành động khi thấy trường hợp không hay xảy ra trên đất nước của mình. Ông mong mọi người hiểu rằng Singapore không phải là quốc gia với những kẻ cắp và lừa đảo, cùng với đó hi vọng hành động lừa đảo tương tự sẽ không còn tiếp diễn nữa.

Nguồn Indiegogo.




Bình luận

  • TTCN (0)