Như đã biết, Kickstarter là một trang chuyên huy động vốn cho các dự án, chủ yếu liên quan đến công nghệ và điện tử. Đã có rất nhiều người tìm đến Kickstarter và thành công.

Dưới đây là 10 dự án thành công nhất trong số đó được trang công nghệ CNET tổng hợp lại:

1.Tủ lạnh Coolest

Đây là dự án được đưa ra nhằm mang tới cho những người thường xuyên đi du lịch những trang thiết bị cốt yếu cho một chuyến đi nhưng vẫn đáp ứng yếu tố gọn nhẹ. Với Coolest, bạn có thể để dao thớt, sạc điện thoại, loa USB, máy xay sinh tố,…

Dự án về Coolest hiện đang đứng đầu về số tiền quyên góp với 13 triệu USD từ 62.000 nhà đầu tư và là dự án thành công nhất của Kickstarter tính đến thời điểm hiện tại.

2. Đồng hồ Pebble

Đây là dự án về một chiếc đồng hồ thông minh, khởi động vào năm 2012 và là mở đầu cho xu thế smartwatch hiện nay. Kể từ khi đưa lên Kickstarter, Pebble đã thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư với số tiền thu được lên đến 10 triệu USD.

3. Ouya

Dự án Ouya được mang lên Kickstarter cùng năm 2012 và ngay lập tức đã nhận được số tiền đầu tư hơn 8,5 triệu USD. Đây là dự án về chiếc tay cầm chơi game chạy Android, có thể kết nối với bất kì thiết bị trình chiếu nào và được bán với giá rẻ.

Tại thời điểm đó, Ouya được đánh giá là đột phá nhưng do sự cạnh tranh gay gắt sau đó, dự án đang có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, những người phát triển vẫn chưa bỏ cuộc khi mới đây, công ty điều hành Ouya đã có thỏa thuận với Xiaomi để tiếp tục phát triển chúng, đặc biệt là cho smartphone của hãng điện thoại Trung Quốc này.

4. Máy nghe nhạc Pono

Với phong cách thiết kế trẻ trung, phá cách và khả năng chơi nhạc xuất sắc, đạt tiêu chuẩn của một phòng thu nổi tiếng. Đặc biệt, việc đã tung video quảng cáo có sự hiện diện của các ca sĩ nổi tiếng, giám đốc phòng thu,… Pono đã nhận được sự ủng hộ với hơn 6 triệu USD trên Kickstarter. Hiện thiết bị đang được bán với giá 400 USD.

5. Máy in 3D Micro

Với kích thước nhỏ cùng khả năng in ấn nhanh chóng các đồ vật nhỏ phục vụ đời sống hàng ngày và hướng đến người dùng phổ thông, Micro là dự án về máy in 3D thành công nhất hiện nay, đã thu hút hơn 11.000 nhà đầu tư ủng hộ với số tiền 3,4 triệu USD.

6. Dash

Đây là dự án về tai nghe Bluetooth không dây đi kèm nhiều cảm biến giúp điều khiển bằng cử chỉ, phát nhạc tự động,… Ngay khi có mặt trên Kickstarter, dự án này đã thu hút hơn 3,3 triệu USD với gần 16.000 người ủng hộ.

7. Máy in 3D Form 1

Đây tiếp là một dự án về máy in 3D nữa thành công. Dự án này lên Kickstarter năm 2012 và nhận được ủng hộ 3 triệu USD từ khoảng 1000 người do tiêu chí mà nó đưa ra: một máy in 3D có độ phân giải cao với giá bán trung bình thay vì máy in giá rẻ và độ phân giải kém.

8. SCiO

Đây là dự án khá thành công với sự ủng hộ của 13.000 người với quỹ 2,7 triệu USD. SciO là một thiết bị chuyên phân tích các phân tử trên nhiều loại vật liệu, ví dụ như các phân tử trong một miếng thịt, “soi” độ chín quả táo mà không cần phải cắt ra,…Dữ liệu mà nó lấy sẽ được xử lí trên các đám mây và hiển thị thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone.

9. Skully AR-1

Skully AR-1 là chiếc mũ bảo hiểm có đầy đủ các hệ thống định vị dẫn đường, màn hình, camera theo dõi,… Nó đã nhận được 2,4 triệu USD ủng hộ thay vì 250.000 USD như ban đầu đề ra.

10. Oculus Rift

Chúng ta không còn lạ với chiếc kính thực tế ảo này bởi đã được nhiều hãng công nghệ “nhòm ngó” và cuối cùng bị Facebook thâu tóm với giá 2 tỉ USD. Oculus Rift được đưa lên Kickstarter và nhận được 2,4 triệu USD sau 2 năm trước khi bị mua lại.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)