Chủ cửa hàng điện thoại tai tiếng Mobile Air

Sau khi một đoạn clip được tung lên mạng cho thấy một du khách Việt phải quỳ gối và khóc lóc vì bị lừa trắng trợn gói bảo hành cho một chiếc Iphone 6, không chỉ riêng cư dân mạng Việt Nam, Singapore mà còn trên toàn thế giới đang vô cùng phẫn nộ vì hành vi lừa đảo của cửa hàng điện thoại Mobile Air do người đàn ông có tên Jover Chew quản lí.

Ngay lập tức, thông tin cá nhân của người đàn ông này cùng với vợ ông ta đã trở thành vấn đề châm biếm và chỉ trích chính trên các diễn đàn trực tuyến và các trang Facebook.

Sự căm ghét và phẫn nộ trực tuyến của cư dân mạng đã lên đến đỉnh điểm khi vợ ông Chew đã lên Facebook để bào chữa cho rằng chồng cô ta vô tội, và tuyên bố cô sẽ báo cảnh sát vì những cáo buộc vô căn cứ trên mạng xã hội.

Phóng viên tờ Lianhe Wanbao đã liên lạc với vợ ông Chew và được biết, ông Chew đã vắng nhà trong nhiều ngày qua. Cửa hàng Mobile Air cũng đã phải tạm đóng cửa vì không chịu nổi sức ép từ dư luận.

Ảnh
Những hình ảnh trên Facebook của Chew bị đưa ra săm soi

Trước đó, một du khách Việt Nam đã mua một chiếc iPhone 6 tại cửa hàng với giá 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Lợi dụng sự sơ suất và bất đồng ngôn ngữ, nhân viên đã “tư vấn” cho khách hàng người Việt Nam mua gói bảo hành 1 năm với trị giá lên tới 1500 SGD (khoảng 25 triệu đồng). Khi không đồng ý thanh toán khoản tiền này, khách hàng đã yêu cầu được trả lại số tiền mua iPhone và không nhận máy nhưng nhân viên cửa hàng không chấp nhận. Dù có sự can thiệp của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, khách hàng sau đó cũng chỉ được nhận lại 400 SGD.

Từ lâu, Mobile Air đã trở thành một cửa hàng điện thoại tai tiếng trong trung tâm mua sắm Sim Lim Square. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore đã nhận được 18/22 đơn khiếu nại về cách buôn bán không minh bạch, lừa đảo khách hàng của Mobile Air, trong 10 tháng đầu năm nay.

Nó cũng từng được biết đến với vụ lùm xùm lừa 2 du khách người Trung Quốc với chiêu bài tương tự. Khi bị Cảnh sát can thiệp, chủ cửa hàng này đã cho nhân viên ném 18 kg tiền xu ra giữa sàn nhà để khách du lịch đếm, trước sự hả hê và giễu cợt của nhân viên cửa hàng.

Trong khi đó, vì muốn cứu vướt danh dự cho quốc đảo xinh đẹp này, cư dân mạng Singapore đã hỗ trợ ủng hộ du khách Việt bị lừa sau khi một người đàn ông tên là Gabriel Kang phát động chiến dịch với 1000 USD . Tính đến 9h sáng ngày 6/11, số tiền quyên góp đã lên đến 12000 USD.

Tuy nhiên, trả lời tờ Lianhe Wanbao, du khách Việt Nam cho biết anh sẽ không nhận sự hỗ trợ đó.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)