Plug-in mới của Chrome cho phép mở trực tiếp các tập tin trên Google Drive trong giao diện trình duyệt.

Theo đánh giá của trang công nghệ Slashgear, plug-in trình duyệt này có tác dụng xóa mờ ranh giới giữa các ứng dụng cục bộ và dịch vụ điện toán đám mây, giúp người dùng không cần phải tải các bản sao tập tin về máy tính trước khi mở chúng.

Google cho biết tính năng này hoạt động tốt với các phần mềm hiệu chỉnh ảnh và video, các chương trình kế toán và thuế, hay các công cụ thiết kế hoạt hình 3D.

Tuy nhiên, để Chrome và plug-in này hỗ trợ, người dùng cần phải sử dụng phiên bản ứng dụng Google Drive 1.18 dành cho hệ điều hành Windows và Mac, sau đó đồng bộ toàn bộ dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến này.

Plug-in mới này cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi để xem nội dung các tập tin trong tài khoản Google Drive bằng chính trình duyệt hay bằng các ứng dụng chuyên biệt như Microsoft Office hay Adobe Photoshop.

Cũng theo Slashgear, động thái này cho thấy Google đang cố gắng đồng nhất giao diện người dùng với dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive, đồng thời cũng nhằm cạnh tranh với các dịch vụ khác như Dropbox vàOneDrive.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)