Theo Qualcomm, ô tô trong tương lai gần đã hội tụ đủ những yếu tố của smartphone thông minh, giúp tương tác giữa người lái và hành khách, khả năng kết nối với các dịch vụ viễn thông, các hệ thống định vị và luôn được cải tiến về hệ thống giải trí,…

Ngày nay, đã có khá nhiều các dòng xe ô tô được trang bị VXL và nhiều nhà sản xuất. Hiện các mẫu VXL mới đã đáp ứng được các yêu cầu về độ tùy biến cũng như hoàn thiện các khả năng xử lí.

Cùng với các dòng VXL mạnh mẽ nêu trên, các hãng phần mềm cũng khá nhanh tay khi phát triển các hệ điều hành và tích hợp vào ô tô, biến chúng trở thành một thiết bị số thông minh thực thụ thay vì cỗ máy cơ khí như nhiều người biết trước đây.

Bên cạnh đó, hệ thống phục vụ định vị cũng như giải trí trên xe ô tô cũng đã được nâng cao hơn, trực quan hơn nhờ vào các loại màn hình hiển thị và đặc biệt là sự hỗ trợ của các VXL đồ họa mạnh mẽ. Các màn hình trên xe ô tô hiện nay không còn hiển thị theo dạng đơn sắc nữa mà thay vào đó là màn hình màu, cảm ứng để tương tác và thậm chí là hiển thị hình ảnh 3D rất thực.

Hiện nay, đã có thể ví ô tô như một thiết bị di động thực thụ bởi trên đó, các modem 3G, thậm chí là 4G LTE đã được tích hợp sẵn giúp kết nối mọi lúc mọi nơi. Còn ở những nơi đông dân cư, lái xe cũng có thể “bắt Wi-Fi” hay Bluetooth.

Ngoài ra, cũng không thể không kể tới các tính năng khác biến một chiếc xe ô tô thành “smartphone 1,5 tấn” như có thể tự điều khiển chính mình, tự sạc bằng sạc không dây, cứu nạn thông minh,… Như vậy, có thể nói rằng ô tô sẽ là cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo.




Bình luận

  • TTCN (0)