Thứ Năm tuần trước, sau khi CEO Apple Tim Cook công khai tiết lộ mình là "gay" thì có tin đài tưởng niệm Steve Jobs đặt bên ngoài của một trường cao đẳng ở TP. St. Petersburg (Nga) bị tháo gỡ. Tuy nhiên, sự thật mà nhiều người đồn đoán là do Tim Cook gây nên đó chỉ được làm sáng tỏ sau khi công ty ZEFS - công ty đã xây dựng và tháo dỡ công trình giải thích lí do động thái trên.

Công ty cho biết, họ đã lên kế hoạch tháo dỡ tượng đài từ trước thời điểm khi Tim Cook tiết lộ giới tính trước công luận do phát hiện ra một số trục trặc trong cảm biến trên tượng đài iPhone khổng lồ.

Cũng theo khoa Cơ khí và Quang học, trực thuộc trường ĐH Công nghệ Thông tin quốc gia St. Petersburg, họ đồng tình với tuyên bố từ phía ZEFS vì trường cũng đã nhận được thông báo về việc gỡ bỏ đài tưởng niệm xuống để sửa chữa cảm biến màn hình trước hôm thứ Năm.

Học sinh tại trường ĐH gần đó cũng nói với một trang tin địa phương nước Nga rằng, tượng đài thực sự bị hỏng hóc và cần phải sửa chữa kịp thời.

Người đứng đầu ZEFS nói với Russia Today rằng, công ty sẽ sớm lắp đặt trở lại tượng đài sớm nhất có thể. Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố trước đây của ZEFS rằng hành động của họ nhằm tuân theo luật chống "tuyên truyền lối sống ngược với thuần phong mĩ tục" ở Nga như các phương tiện truyền thông, trong đó có Reuters, đưa tin.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)