Trong chiến dịch cùng cộng đồng chống lại nạn dịch Ebola, Facebook đã hợp tác với tổ chức UNICEF để cung cấp những thông tin làm thế nào để bảo vệ, phát hiện triệu chứng và nơi điều trị Ebola, dành cho người dùng Facebook sống tại các nước Tây Phi. Các thông tin này xuất hiện dưới dạng một tin nhắn từ UNICEF dựa trên ngôn ngữ địa phương, và sẽ tối ưu cho các điện thoại tính năng.

Theo Facebook, để nội dung thông điệp được chú ý, người dùng chỉ cần đặt thông tin ở trên cùng News Feed của mình, và nếu như vậy việc quyên góp tiền sẽ được thuận lợi hơn.

Trước đó, Facebook đã tặng 100 thiết bị băng thông rộng toàn cầu Aera Network. Thiết bị đầu cuối tín hiệu vệ tinh nhỏ sẽ giúp nhân viên y tế ở Sierra Leone, Liberia và Guinea, một liên minh các tổ chức NGO trao đổi công việc với nhau một cách dễ dàng, đặc biệt khi vùng phủ sóng viễn thông mới chỉ đến với khu vực cần nó nhất.

Chiến đấu chống lại nạn dịch Ebola là một ưu tiên hàng đầu mà CEO Facebook Mark Zuckerberg hướng đến khi gần đây ông và vợ Priscilla đã ủng hộ 25 triệu USD cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook tăng hỗ trợ cho hoạt vì cộng đồng bằng cách đặt nút Donate ở trên cùng News Feed. Nút quyên góp được Facebook ra mắt vào năm ngoái dành cho các tổ chức phi lợi nhuận sau nỗ lực gây quỹ giúp Hội chữ thập đỏ giải quyết những hậu quả của siêu bão Hải Yến đổ bộ vào Philippines để lại.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)