Trang Business Insider đã chắt lọc được những thông tin quý giá liên quan đến Tim Cook để cung cấp tới cho độc giả những cái nhìn nhiều chiều và khách quan nhất về CEO Apple đương nhiệm.

1. Tim Cook sinh ra tại thành phố Robertsdale, tiểu bang Alabama. Ông học chuyên ngành kĩ thuật công nghiệp và đã tốt nghiệp tại trường ĐH Auburn University.

2. Cook chưa từng được coi là người kế vị đế chế Steve Jobs dưới con mắt của nhiều người ngoài cuộc. "Nhiều người tin rằng, Cook chưa từng là CEO", tác giả kiêm cây bút nổi tiếng Adam Lashinsky thẳng thắn thừa nhận.

3. Trước khi gia nhập Apple, Cook đã từng làm việc tại đối thủ cũ của "Táo Khuyết" là IBM.

4. Trong thời gian còn làm việc tại IBM, Tim Cook đã kịp kiếm cho mình bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại viện ĐH Duke, Durham, Bắc Carolina trong một khoá học buổi tối.

5. Cook và Steve Jobs không thường chia sẻ với nhau nhiều quan điểm chung, ngoại trừ "niềm yêu thích những tài năng vĩ đại của thể loại nhạc rock-and-roll những năm 1960".

6. Tim Cook điều hành Apple với một sự điềm tĩnh cũng như tận tâm hiếm thấy.

7. Ông có thể đang xem xét tới những khoản tiết kiệm cá nhân. Cook đã mua một căn nhà ở Palo Alto, bang California với giá 1,9 triệu USD vào năm 2010. Vào thời điểm đó, giá trị ròng của Cook được tính toán đã vượt trên 100 triệu USD.

8. Trong khi một số CEO của các hãng công nghệ thì có cho mình những chuyến đi du lịch hay kì nghỉ trên du thuyền vòng quanh thế giới, thì chuyến đi lí tưởng Cook là "đi bộ đường dài trong công viên quốc gia Yosemite", Lashinsky viết.

9. Lịch trình của Tim Cook khá bận rộn, mặc dù có lần ông đã từng chia sẻ tại một cuộc họp cổ đông thường niên rằng, ông thường xuyên xem kênh CNBC và ESPN.

10. Cook được cất nhắc lên vị trí CEO ngay từ lúc Steve Jobs thôi nắm chức. "Ban quản trị công ty chưa bao giờ cân nhắc bất kì ai khác ngoài Cook nên vị trí đó", Lashinsky cho biết.

11. Cook hoạt động từ thiện khá nhiều. Ông đã lập nên một chương trình tương tác với các hoạt động quyên góp từ thiện của người lao động (khoản tiền đóng góp 10.000 USD/năm) ngay trong nhiệm kì đầu ông làm CEO.

12. Lời khuyên cho Cook của Steve Jobs là "Đừng bao giờ hỏi (Jobs) sẽ làm gì, hãy làm những gì mình coi là đúng đắn".

13. Bạn có biết rằng, Tim Cook là người đã thuê nhà thiết kế tài năng Marc Newson về làm việc cho Apple.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)