Thị phần bị mất của Google rơi về tay Yahoo và Microsoft.

Một lần hiếm hoi gã khổng lồ đánh mất thị phần trên thị trường tìm kiếm tháng 6 vừa rồi, hai nhân vật chính trong thương vụ sáp nhập lịch sử nhưng vẫn còn nhùng nhằng đã nhanh chóng chiếm được những thị phần mà Google đánh mất.

Lợi nhuận của Google trong quý II năm nay đã giảm so với mức dự đoán của các nhà đầu tư, giảm gần 10% trong 3 tháng vừa qua. Kết quả xấu này càng gây nên lo ngại cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới này.

Doanh thu yếu kém nên thị phần của Google trên thị trường tìm kiếm đã sụt giảm.

Thống kê hàng tháng mới công bố hôm qua của công ty nghiên cứu lưu lượng người dùng Internet comScore (Mỹ) cho thấy, thị phần tìm kiếm của Google tại Mỹ - là nơi mang lại 50% lợi nhuận của hãng - chỉ còn 61,5%, giảm 3% so với tháng 5.

Trong khi đó, trong tháng 6 vừa rồi, hãng tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới là Yahoo đã tăng được 0,3% thị phần, nâng thị phần của hãng này tại Mỹ lên 20,9%, còn Microsoft tăng 0,7% thị phần, nâng tổng thị phần của gã khổng lồ phần mềm là 9,2%.

Trong thời gian này, các trang tìm kiếm lớn thứ 4, 5 trên thị trường Mỹ là Ask.com của IAC/InterActiveCorp, và AOL của Time Warner, cũng đã đánh mất thị phần. Ask.com giảm 0,2% - xuống còn 4,3%, và AOL giảm 0,4% - xuống còn 4,1%.

Mặc dù sức ảnh hưởng của Google vẫn lớn nhưng số liệu thống kê đã cho thấy gã khổng lồ này đã “lung lay” trước sự khó khăn của nền kinh tế.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm lên sàn chứng khoán từ năm 2004, cổ phiếu của Google sụt giá.

Theo Dân trí/Reuters, AP



Bình luận

  • TTCN (0)