Sân bay quốc tế Cleveland Hopkins, Mỹ: Đội ngũ nhân viên ở làm việc vô trách nhiệm là yếu tố gây ám ảnh cho khách hàng. Một nhân viên điều khiển đã từng bị đình chỉ vì xem phim trong khi đang hướng dẫn đường bay cho phi công. Chưa kể tình trạng ngủ gật và chơi game của quản lí sân bay trong giờ làm việc.

Sân bay Juancho E. Yrausquin, đảo Saba: Để đến được hòn đảo có vẻ đẹp tự nhiên Caribbean, du khách phải trải nghiệm kinh hoàng với đường băng siêu ngắn không quá 0,4 km. Và nguy hiểm hơn nữa khi mà tận cùng đường băng này là đại dương mênh mông. Vì vậy, không có máy bay lớn nào dám hạ cánh ở đây.

Sân bay quốc tế Los Angeles là địa điểm mà được gọi là 'Chương trình huấn luyện mở rộng' để rèn luyện các phi công, nhân viên điều khiển và bộ phận điều khiển phương tiện có cơ hội thực hành các quy trình an toàn trên đường băng. Nhiều năm qua Los Angeles được xếp hạng là sân bay nguy hiểm nhất tại Mỹ.

Sân bay Agatti Aerodrome, Laskshadweep, Ấn Độ: Được bao quanh bởi Ấn Độ Dương. Với chiều dài ngắn chỉ khoảng 1219 m nên nhìn từ trên xuống giống như một phần của đường băng đã bị nước biển nhấn chìm.

Hạ cánh tại Sân bay Narsarsuaq, Greenland là một trải nghiệm khó quên với bất cứ hành khách nào khi đặt chân đến đây. Tuy nhiên với các phi công không nghi ngờ gì khi đây là nơi hạ cánh ác mộng khi họ phải tiếp cận đường băng qua một vịnh hẹp. Những cơn gió mạnh thậm chí là các tảng băng xuất hiện trên đường bay.

Sân bay Kansai, Nhật Bản được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo Kansai với chiều dài 2,5 dặm, rộng 1,6 dặm. Nó được coi là một trong những công trình ấn tượng nhất trên thế giới. Tuy nhiên các trận động đất thường xuyên xảy ra ở đây làm cho kiệt tác nghệ thuật này là một trong những sân bay nguy hiểm nhất.

Với cái nhìn đầu tiên bạn sẽ không thể phát hiện sự đặc biệt của sân bay quốc tế Don Mueang, Thái Lan. Tuy nhiên nếu chú ý kĩ bạn sẽ thấy có một điều kì lạ là giữa hai đường băng có một sân golf 18 lỗ. Điều này gây nguy hiểm cho người chơi golf và biến nó trở thành sân bay kì lạ nhất thế giới.

Sân bay Kai Tak, Hong Kong được nhiều phi công đánh giá là sân bay đáng sợ nhất hành tinh vì vậy mà nó đã bị đóng cửa năm 1998. Những cơn gió lốc gây khó khăn cho việc hạ cánh và đây là địa điểm mà các du khách địa phương tránh viếng thăm.

Sân bay quốc tế Barra, Scotland là sân bay độc đáo nhất trên hành tinh bởi việc sử dụng bãi biển như một đường băng. Bãi biển tạo ra đường băng hình tam giác được đánh dấu bởi các cọc gỗ và gần như chỉ cho phép máy bay Twin Otter hạ cánh.

King Fahd Dammam, Saudi Arabia là sân bay lớn nhất thế giới với diện tích trải rộng hơn 300 dặm. Tuy vậy điều này gây khó khăn cho các phi công để dự đoán chính xác điểm khởi đầu và kết thúc vì từ xa giống như đang ở giữa sa mạc.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)