Chỉ ít ngày sau khi tung ra quảng cáo dìm hàng iPad của Apple, Microsoft lại tiếp tục tung ra một trang infographics đá xoáy giá trị của chiếc iPhone. Theo Microsoft, người dùng sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền bằng nửa giá chiếc iPhone là đã có thể sở hữu một loạt các thiết bị từ smartphone, tai nghe, pin dự phòng cho đến một loạt các ứng dụng cũng như kho lưu trữ trực tuyến …

Cụ thể thay vì mua một chiếc iPhone có giá trung bình khoảng 700 USD (bản quốc tế), người dùng có thể sắm một chiếc Lumia 635 giá 100 USD, tai nghe 224,99 USD, loa kết nối không dây giá 60 USD, pin sạc dự phòng 25 USD cùng hoàng loạt ứng dụng miễn phí do Microsoft cung cấp như MixRadio music streaming, Office Mobile, 15 GB dung lượng lưu trữ trên OneDrive, Xbox …

Ảnh
Infographics của Microsoft đá xoáy giá trị chiếc iPhone 6 của Apple.

Thông điệp mà Microsoft muốn đưa ra là thay vì mua một thiết bị đắt tiền người dùng nên đầu tư vào các thiết bị, ứng dụng giá cả vừa phải nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng để phục vụ công việc cũng như giải trí.

Không thể phủ nhận sự hợp lí mà Microsoft vẽ ra trên, tuy nhiên dường như đây lại tiếp tục là một sự so sánh khập khiễng của Microsoft. Bởi nếu ai cũng đem cân đo đong đếm như Microsoft phác thảo ra thì iPhone và iPad của Apple cũng như dòng sản phẩm smartphone ở phân khúc cao cấp đã không có đất diễn như hiện nay.

Đã có nhiều báo cáo từ các hãng nghiên cứu cho thấy chi phí sản xuất của chiếc iPhone chỉ bằng một phần hai giá bán ra. Nhưng rõ ràng nhiều người dùng vẫn không ngần ngại bỏ ra chừng ấy thậm chí là gấp đôi nữa (khi mới ra mắt) để sở hữu bởi đơn giản đó không chỉ là sản phẩm đơn thuần mà còn là thương hiệu là sự tiện lợi… Dẫu biết rằng, việc tiết kiệm được số tiền 400 USD mà Microsoft đưa ra cũng luôn là điều phần đông người dùng thường hay đắn đo suy nghĩ.

Theo Xã Hội Thông Tin.



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Linh  4
Một chiếc Lumia với từa lưa thứ kèm theo đó vẫn chưa bằng 1 cái iPhone 6 đã quá đầy đủ.