Như vậy, Motorola đã chính thức tung ra chiếc Moto Maxx - phiên bản quốc tế của chiếc Droid Turbo - với cấu hình mạnh mẽ. Và trước đó, chính hãng điện thoại vừa về tay Lenovo này cũng đã hợp tác để sản xuất chiếc Nexus 6 của Google. Những so sánh dưới đây sẽ giúp độc giả tìm ra những khác biệt giữa hai "siêu phẩm" này.

Màn hình

Motorola Moto Maxx có màn hình 5,2 inch trong khi Nexus 6 là 5,96 inch, như vậy có thể thấy Nexus 6 có màn hình lớn hơn. Đồng thời cả hai cũng đều có chung độ phân giải "khủng" 2560 x 1440 pixel.

Thế nhưng, vì có chung độ phân giải nhưng khác kích thước nên mật độ điểm ảnh của 2 màn hình cũng khác nhau: Moto Maxx có mật độ điểm ảnh 565 ppi trong khi Nexus 6 là 493 ppi. Như vậy, có thể suy ra rằng mức hiển thị của Moto Maxx có phần sắc nét hơn nhiều (được coi là smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay trên thị trường). Tuy nhiên với mắt thường chỉ giới hạn đến độ phân giải Full HD trên smartphone, khó có thể nhận ra sự khác biệt.

Thiết kế

Moto Maxx có kích thước 143,5 x 73,3 x 7,8 mm và nặng 169 gram trong khi Nexus 6 là 159,3 x 83 x 10,1 mm và nặng 184 gram. Như vậy, Moto Maxx nhỏ, nhẹ và mỏng hơn rất nhiều so với thiết bị của Google.

Một điểm chung có thể đề cập tới đó là cả Nexus 6 lẫn Moto Maxx đều có khả năng chịu nước. Tuy nhiên, Moto Maxx có độ bền cao hơn nhờ thiết kế vỏ gồm 2 lớp sợi DuPont Kevlar và lớp nylon nhẹ, tất cả được phủ nano.

Vi xử lí và RAM

Cả hai đều có mặt của VXL Snapdragon 805 lõi tứ "mới nhất và mạnh nhất" hiện nay của Qualcomm, cho tốc độ xử lí lên tới 2,7 GHz. Cả hai cũng có bộ nhớ RAM 3 GB cho hiệu suất vượt trội so với các smartphone khác hiện nay.

Máy ảnh

Có thể nói, đây là điểm khác biệt khá lớn của cả hai. Trong khi Moto Maxx có mặt của camera chính 21 Mpx, khả năng quay video 4K thì Nexus 6 chỉ có camera chính 13 Mpx.

Về camera trước, cả hai đều có chung cảm biến 2 Mpx.

Dung lượng pin

Moto Maxx đi kèm với nguồn pin dung lượng lên tới 3900 mAh, được Motorola tuyên bố sẽ cho phép bạn sử dụng "nhiều ngày liên tục" mà không cần phải sạc lại pin. Bên cạnh đó, máy cũng có thêm tính năng Turbo Charging cho phép người dùng sử dụng 8 giờ chỉ trong 15 phút sạc.

So với Moto Maxx, Nexus 6 có nguồn pin thấp hơn với 3220mAh, cho phép sử dụng tầm 1 ngày với tần suất bình thường. Tuy nhiên, thiết bị của Google có hỗ trợ sạc không dây Qi.

HĐH Android

Cả Moto Maxx lẫn Nexus 6 đều được cung cấp HĐH Android gốc, tức là có thể nâng cấp nhanh chóng HĐH khi có phiên bản mới ra mắt. Tuy vậy, hiện Nexus 6 đã có mặt của phiên bản 5.0 Lollipop mới nhất trong khi Moto Maxx là Android 4.4 KitKat (nhưng dự kiến sẽ được nâng cấp sớm).

Tạm kết

Như vậy, những so sánh ban đầu trên đã cho thấy sự hơn kém về cả cấu hình lẫn thiết kế của Moto Maxx so với Nexus 6. Cả hai đều đang là một trong những smartphone mạnh nhất hiện nay và đều đáng được lựa chọn: nếu bạn thiên về cấu hình mạnh mẽ trong một kích thước vừa đủ thì nên chọn Moto Maxx, còn nếu yêu thích trải nghiệm phiên bản Android mới nhất cũng như các ứng dụng trên màn hình lớn thì Nexus 6 là thiết bị không thể bỏ qua.

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)