Ông Cao Duy Hải, Giám đốc VinaPhone phát biểu tại hội nghị với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung.

Phát biểu tại hội nghị này, ông Cao Duy Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết, ngoài việc kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng truyền thống, VinaPhone sẽ phải tăng cường đưa vào nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mới sáng tạo hơn cho khách hàng. VinaPhone cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển dịch vụ mới.

“Với thông điệp xuyên suốt “Mới - Sáng tạo - Hiệu quả", VinaPhone cam kết và mong muốn các đối tác cùng hợp tác đưa ra những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo có hiệu quả cho tất cả các bên và khách hàng. Chúng tôi cam kết duy trì chính sách hợp tác tốt nhất với CP trên thị trường. Cam kết đổi mới các quy trình nội bộ, nâng cao mức độ tương tác, triển khai hàng loạt chính sách chăm sóc đối tác. VinaPhone mong muốn và chia sẻ không chỉ doanh thu mà cả rủi ro đối với những dự án đầu tư của các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ”, ông Cao Duy Hải nói.

Theo ông Ngô Diên Hi, Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ Giá trị gia tăng của VinaPhone cho biết, VinaPhone đang hợp tác với gần 400 đối tác để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Trong đó có 22% (trước đây là 32%) dịch vụ do VinaPhone tự đầu tư phát triển, còn lạ 78% do các CP cung cấp.

Tuy nhiên, ông Ngô Diên Hi cũng cho biết thực tế hiện nay có nhiều CP cung cấp dịch vụ cũ trùng lặp tới 90% nên hiệu quả thấp. Trong khi đó, nhiều dịch vụ nội dung cho mảng y tế, giáo dục, nông nghiệp… vẫn còn trống. Vì vậy, VinaPhone sẽ phải tăng cường các dịch vụ trong lĩnh vực này.

VinaPhone xác định các dịch vụ mới, ứng dụng nội, nội dung thông tin… không chỉ là dịch vụ “giá trị gia tăng” mà thực sự là dịch vụ xác định vị thế và tương lai của mạng mạng di động. Để hiện thực hóa chiến lược này, VinaPhone sẽ hợp tác xây dựng các hệ thống giải pháp nền tảng, tạo môi trường, công cụ cho các đối tác quy mô vừa và nhỏ hoặc các cá nhân cung cấp dịch vụ đến khách hàng; trong đó có các hệ thống M2M (kết nối máy - máy), điện toán đám mây, các giải pháp dành cho khách hàng doanh nghiệp, quảng cáo di động, thanh toán di động…

Ông Ngô Diên Hi còn cho biết, VinaPhone sẽ phải thúc đẩy các giải pháp cung cấp dịch vụ thông tin hộ tụ trên thiết bị di động, cố định, băng thông rộng. Đây cũng là điểm mới, đón đầu xu hướng thị trường và quá trình tái cấu trúc thị trường viễn thông Việt Nam từ đầu 2015.

“VinaPhone mong muốn các nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng và nội dung nhắm tới các thị trường tiềm năng, trong đó các nội dung và ứng dụng phục vụ học tập và giải trí, quản lí và phát triển cá nhân và các ứng dụng hỗ trợ điều hành sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân kinh doanh. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng và nội dung có thể nhắm đến các ứng dụng điều khiển phục vụ đo đạc, thu thập thông tin, điều khiển trong các ngành như nông nghiệp, ngư nghiệp, y tế, giao thông vận tải và các dịch vụ hỗ trợ thông tin hội tụ như nhà thông minh, doanh nghiệp di động, điều khiển từ xa…”, ông Ngô Diên Hi nói.

Ảnh
Có hơn 60 doanh nghiepẹ cung cấp dịch vụ nội dung tham dự Hội nghị các nhà cung cấp giải pháp nội dung do VinaPhone tổ chức.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Xuân Hiển, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone đã giải đáp nhiều câu hỏi của các CP xoay quanh vấn đề hợp tác phát triển dịch vụ nội dung. Ông Nguyễn Xuân Hiển cho biết, VinaPhone đã ban hành quy trình triển khai đánh giá dịch vụ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đánh giá trong vòng 7 ngày sẽ có trả lời và nếu đủ điều kiện sẽ được tiến hành cung cấp dịch vụ chậm nhất là 35 – 45 ngày. Nếu các CP có ý tưởng hay thì nhà mạng sẽ ủng hộ kể cả chính sách phân chia doanh thu. Mục tiêu VinaPhone muốn mở rộng miếng bánh thị trường theo mô hình WIN – WIN.

Đại diện VinaPhone còn cho biết, nếu các CP nhỏ nhưng có ý tưởng, có khả năng sáng tạo cao thì VinaPhone cũng có thể nghiên cứu đầu tư để phát triển dich vụ và cùng nhau phân chia lợi nhuận.

Cũng tại hội nghị này, VinaPhone cho rằng, đang xuất hiện khá nhiều hình thức nhắn tin nhắn rác, lừa đảo khách hàng. Hiện cơ quan quản lí nhà nước cũng kiên quyết xử lí bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone cũng sẽ kiên quyết siết chặt việc quản lí chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo để bảo vệ khách hàng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)