Theo báo cáo từ các lập trình viên, phiên bản Android 5.0 Lollipop đã khiến cho dòng smartphone Nexus 5 của họ trở nên cực kỳ hao pin khi sử dụng Wi-Fi.

Theo như mô tả thì tiến trình hệ thống có tên "Miscellaneous" tiêu hao rất nhiều năng lượng. Thậm chí, trên một số máy, tiến trình này chiếm đến 70% tổng dung lượng pin đã tiêu thụ.

Ngoài ra, một số báo cáo còn cho biết, Android 5.0 Lollipop tính toán và báo cáo sai lượng năng lượng tiêu thụ thực tế của hệ thống. Điều này khiến cho một số tiến trình chiếm đến hơn 80%, thậm chí đạt tới 100% tổng năng lượng tiêu hao.

Ảnh
Tiến trình Miscellaneous tiêu tốn rất nhiều pin trên Nexus 5.

Các kỹ sư Android tại Google đã xác nhận lỗi này và sau đó đã có cách khắc phục hiện tượng này tại trang thảo luận Android Developer Preview.

Tuy nhiên, Google đã phải dời ngày cập nhật chính thức Android 5.0 qua OTA đến ngày 12/11/2014, chậm hơn 9 ngày so với dự kiến trước đó là vào ngày 3/11/2014.

Theo kế hoạch, trước tiên Android 5.0 Lollipop sẽ được cập nhật cho các dòng Nexus. Sau đó, những dòng smartphone và tablet của Samsung, HTC, LG... sẽ được phép nâng cấp trong thời gian tới.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)