Công nghệ này được phát triển bởi công ty M87, trụ sở tại Austin, bang Texas, Mỹ. Thủ thuật mới được sử dụng để tăng tốc tải dữ liệu nhanh chóng. Khi một điện thoại có tín hiệu dữ liệu mạng yếu, nó có thể mượn kết nối của điện thoại tín hiệu mạnh gần đó, bằng cách liên kết qua Wi-Fi. Công nghệ thực hiện một kĩ thuật được biết đến là kết nối mạng lưới, có thể tiến hành ở nhiều quốc gia.

Các thiết bị góp chung băng thông có thể tăng tốc độ download khoảng 50% hoặc cao hơn. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp tín hiệu di động suy yếu, ví dụ, khi người dùng sử dụng điện thoại trong nhà hoặc trong tòa nhà chọc trời.

Công nghệ của M87 yêu cầu một nhà mạng cài đặt sẵn phần mềm vào thiết bị cầm tay bán ra để sử dụng trên kết nối mạng của mình. Phần mềm sẽ chạy ở chế độ nền và liên tục giám sát tín hiệu dữ liệu của thiết bị trong khi tìm kiếm các thiết bị lân cận tích hợp phần mềm tương tự.

Tuy nhiên, một thiết bị góp kết nối cho thiết bị khác sẽ bị hao thời lượng pin. Theo David Hampton, CEO M87 cho biết thiết bị có khả năng được cấu hình chỉ chia sẻ kết nối nếu nó còn trên 60 % thời lượng pin. Các thiết bị trung bình tiêu tốn 10% thời lượng pin hoặc ít hơn hỗ trợ thiết bị khác trong một ngày. Công ty cũng khuyến cáo các nhà mạng đưa ra biện pháp lựa chọn không sử dụng thiết bị kết nối nếu người dùng không muốn. Phần mềm của M87 hiện chỉ có sẵn cho các thiết bị Android.

Tập đoàn 21Vianet (Trung Quốc) sẽ triển khai mạng điện thoại di động ở Hồng Kông vào đầu năm tới. Các công ty đã tăng 3 triệu đô la đầu tư công nghệ này vào đầu năm nay, trong đó có công ty chip di động hàng đầu Qualcomm.

Nguồn Technologyreview.


Bình luận

  • TTCN (0)