Trang thông tin du lịch miễn phí này do các thành viên của khoa CNTT trường Đại Học Bách Khoa TPHCM sáng lập với mục đích chia sẻ cho cộng đồng những thắng cảnh du lịch miễn phí trên net. Với tiêu đề "Mạng thông tin du lịch – giải trí Việt Nam & Thế giới", mạng này cung cấp các thông tin này dựa trên mô hình hướng địa điểm, nhờ đó người sử dụng có thể dễ dàng tìm thông tin mình cần sau vài click chuột mà không phải gõ bất cứ từ nào.

SkyDoor.net có số lượng điểm du lịch và giải trí ở Việt Nam lên đến hơn 1000 điểm và hàng ngàn điểm du lịch khác trên thế giới.

Đây là website du lịch giải trí đầu tiên ở VN có tính năng mở và tương tác cho phép người dùng hay các đơn vị du lịch giải trí như khách sạn, nhà hàng, quán cafe... có thể tự tạo ra điểm cung cấp thông tin cho đơn vị mình trên bản đồ hoàn toàn miễn phí. SkyDoor.net có chiến lược khác biệt hóa không chỉ bằng việc tổ chức lại nội dung mà còn bằng việc cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dùng trên nền tảng công nghệ cao của Google cũng như công nghệ web 2.0.

Các tính năng du lịch ảo nổi bật như bản đồ vệ tinh và 3D cũng là điểm khác biệt của website này so với các website thông tin du lịch đã có, du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh thật 3 chiều của các thắng cảnh nổi tiếng thế giới như Nhà hát Opera Sydney, Tháp Eiffel ở Paris, hay các đền đài nổi tiếng Angkor Wat...

Điều thú vị nữa với các blogger mê du lịch hay chấm điểm GPS là họ có thể tương tác với website bằng cách tạo ra một điểm du lịch mới trên bản đồ để chia sẻ sự khám phá của họ với bạn bè. Skydoor.net cho phép người dùng xác định tọa độ một điểm du lịch mới và tự động liên kết điểm này với nội dung ở các website video/hình ảnh/tin tức ở trên. Sau đó họ có thể chia sẻ hình ảnh/bài viết của mình về những địa điểm đó lên skydoor.net.

Ngoài việc tương tác và cung cấp tiện ích miễn phí cho cộng đồng, SkyDoor.net còn là một website được phát triển dựa vào cộng đồng. Với slogan “Mở cửa thế giới!” Skydoor.net không chỉ nhắm đến các bạn trẻ mê du lịch mà mong muốn tạo ra một điểm đến cho những thanh niên năng động, yêu thích tìm hiểu khác biệt văn hóa, khám phá những thế giới mới để trở thành những người thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Đăng

Trang này lúc trước là travel.ceenoo.vn, theo như blog của leader Ceenoo từng viết, vào lúc này khó phát triển ở VN nên họ sẽ hướng ra thế giới. Đặt một tên miền mang tính quốc tế hơn, trong khi dựa vào đối tượng người dùng trong nước, hy vọng họ sẽ có những lực đẩy tốt để "mở cửa thế giới".

Phạm Lê Minh Định  5533

HiHi. Chính xác vì người viết cái này là người học cùng khoa với PLMĐ Big Grin

Hải Nam  30903

Trang này khá hay, tìm hiểu thông tin tiện lợi, khỏi mất công tìm kiếm ở nhiều site khác nhau. Nhưng mà mới chỉ dừng lại ở mức độ "thông tin giải trí" thay cho ngồi xem tivi, còn nếu muốn thêm thông tin về các tour, các phương tiện đi lại thì sẽ phải đầu tư thêm nhiều.

Ngôn thì người Đồng Nai không lạ, giới trẻ CNTT cũng không lạ, kể sơ thành tích thì: dự chung kết Imagine Cup 2004 ở Braxin (sản phẩm, Pro3DS thì phải, được giải 5), giải 3 thi ACM/ICPC, internship với Google Bắc Kinh, giải Nhân tài đất Việt... Các giải nhất Olympic tin học học sinh, sinh viên toàn quốc thì không tính vì nhiều quá... Nhưng 1-2 năm gần đây hình như đang đi du lịch ?

Xmen

Bài viết này và trang này rất hay, đáng giá ngàn vàng !!! Cảm ơn Minh Định nhiều nhé và những người lập ra skydoor nữa !!!

Phạm Lê Minh Định  5533

@Hải Nam: Ngôn vẫn đang làm cái này đấy Mr Nam à Big Grin