Chromebook được cho là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của laptop Windows.

Trang công nghệ Techradar dẫn nguồn tin từ một số nhà cung ứng Đài Loan cho biết, Lenovo sẽ trình làng dòng Chromebook mới của hãng vào đầu năm 2015, trong đó có một sản phẩm được bán ở mức 170 USD (khoảng 3,7 triệu đồng).

Hầu hết mẫu Chromebook hiện có trên thị trường đều có giá trên dưới 300 USD, trong đó mẫu laptop C720 của hãng Acer là Chromebook rẻ nhất đang được bán trên thị trường hiện nay với giá khoảng 264 USD.

Hồi tháng trước, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung cũng đã giới thiệu mẫu Chromebook 2 phiên bản chạy bộ xử lí Intel với giá bán công bố chỉ 250 USD.

Trong khi đó, theo trang tin công nghệ Đài Loan Digitimes, các mẫu Chromebook mới của Lenovo sẽ trang bị bộ xử lí của "người đồng hương" Rockchip Electronics.

Lenovo dự kiến sẽ xuất xưởng 1,5 triệu máy Chromebook trong năm 2015, tăng hơn 212% so với năm nay, theo ước lượng của hãng nghiên cứu thị trường Digitimes Research.

Cũng theo số liệu của Digitimes Research, lượng Chromebook xuất xưởng trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt hơn 6 triệu máy trong năm 2014 và sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015, chủ yếu được cung cấp bởi các hãng Acer, Asus, Samsung và Lenovo.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)